Hai ông Trump - Kim lên xe về khách sạn, không có tuyên bố chung được ký

Thứ Năm, 28/02/2019 13:17  | Anh Duy

|

(CAO) Đến gần 13 giờ 30 cuộc đàm phán Mỹ - Triều kết thúc, hai nhà lãnh đạo ra xe về khách sạn. Như vậy không có tuyên bố chung được ký kết như lịch trình ban đầu.

Theo các hãng thông tấn quốc tế, tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên xe về khách sạn JW Marriott, nơi ông và phái đoàn lưu trú.

Còn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cũng ra xe về khách sạn Melia.

Như vậy hai nhà lãnh đạo đã rời khách sạn Metropole mà không có lễ ký tuyên bố chung như lịch trình ban đầu.

Theo thư ký báo chí Nhà Trắng, ông Trump sẽ họp báo thông báo kết quả hội đàm tại khách sạn JW Marriott vào khoảng 14 giờ. Sau đó ông sẽ ra sân bay về nước.

Trước đó ít phút, CNN dẫn thông tin từ phóng viên ở Metropole cho biết kế hoạch ăn trưa đàm phán giữa Kim – Trump dường như đã bị huỷ bỏ. Khả năng cả hai cùng tham gia ký kết tuyên bố chung cũng có khả năng bị huỷ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên rằng buổi ăn trưa đã bị huỷ. Bà cho biết đàm phán kín sẽ diễn ra thêm 30 phút nữa, sau đó ông Trump sẽ quay về khách sạn JW Marriott (quận Nam Từ Liêm – Hà Nội) nơi phái đoàn Mỹ ở để tham gia buổi họp báo vào lúc 14h.

Phái đoàn Mỹ - Triều tại khách sạn Metropole sáng 28-2 - Ảnh: CNN​

Bà từ chối trả lời các phóng viên về khả năng diễn ra lễ ký tuyên bố chung, vốn được lên lịch lúc 14h.

Đến nay Mỹ vẫn tiếp tục duy trì chính sách gây áp lực tối đa bằng việc duy trì các lệnh trừng phạt để Triều Tiên phi hạt nhân hoá. Trong khi Bình Nhưỡng lên án thái độ kể cả của Mỹ, cho rằng họ chưa nhận được những động thái đáp trả tương ứng của Washington trước các cử chỉ bày tỏ thiện chí như ngưng thử hạt nhân, tên lửa từ cuối năm 2017 đến nay. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang