Phái đoàn Mỹ dùng bữa trưa với chả cá Lã Vọng

Thứ Tư, 27/02/2019 19:12

|

(CAO) Theo RT ngày 27-21 đưa tin, sau hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào buổi trưa tại Văn phòng Chính phủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phái đoàn của mình đã được mời thưởng thức chả cá Lã Vọng cho bữa trưa.

Các tờ báo nước ngoài khi đề cập đến món chả cá Lã Vọng đều không quên "chú thích" đây là một món ăn ngon và đặc trưng của Hà Nội. Dĩ nhiên trong thực đơn còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như: khai vị với gỏi xoài xanh sò điệp; các món chính là cua hoàng đế kèm cải bó xôi, chả cá Lã Vọng, xôi lá sen,...; tráng miệng có chè long nhãn, hạt sen.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phái đoàn của mình hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vàa trưa ngày 27-2 - Ảnh: CNN

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ cảm nhận của mình về sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân: "Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt và tôi tin Triều Tiên cũng như thế nếu họ đồng ý phi hạt nhân hóa. Mọi thứ sẽ rất tuyệt vời và chắc chắn nó sẽ để lại dấu ấn lịch sử quan trọng cho Chủ tịch Kim Jong Un. Chúng ta sẽ biết sớm thôi. Rất thú vị!". Chỉ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ chia sẻ này sau đó nhận được hơn 8.000 lượt bình luận và gần 35.000 lượt thích.

Vào lúc 18 giờ 30, ngày hôm nay 27-2, sau bao mong đợi của cộng đồng quốc tế, tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã trao nhau cái bắt tay tại khách sạn Metropole (Hà Nội). Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 chính thức bắt đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang