Ấn Độ và Pakistan giao tranh tại biên giới, 3 máy bay bị bắn rơi

Thứ Tư, 27/02/2019 21:44

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-2 đưa tin, Ấn Độ và Pakistan đã xảy ra giao tranh tại biên giới, hai chiếc máy bay của Ấn Độ bị bắn rơi. Trong đó, một máy bay rơi xuống khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát, trong khi máy bay còn lại rơi xuống phía Ấn Độ. Phía Pakistan cũng tuyên bố bắt sống một phi công Ấn Độ.

Hiện con số thương vong của cả hai phía chưa được công bố, theo một số nguồn tin có tới 4 phi công Ấn Độ đã thoát được ra ngoài nhưng hai người rơi xuống khu vực do Ấn Độ kiểm soát, chỉ có một phi công rơi vào khu vực do Pakistan kiểm soát và một phi công tử vong.

Trong khi phía Ấn Độ công bố, bắn hạ một tiêm kích F-16 của Pakistan vì xâm phạm không phận nhưng chưa rõ tình trạng của phi công chiếc máy bay này. Trước đó, các quan chức Ấn Độ chỉ xác nhận một máy bay chiến đấu của không quân nước này gặp nạn ở khu vực Kashmir do New Delhi kiểm soát nhưng không đề cập tới nguyên nhân tai nạn.

Một chiếc tiêm kích F-16BM của Pakistan - Ảnh: Wikipedia

Xung đột giữa không quân hai nước bắt đầu vào sáng 26-2 khi Ấn Độ tiến hành các cuộc không kích tại khu vực tranh chấp Kashmir, với tuyên bố là để tiêu diệt nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed, bởi nhóm này tự nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom khủng bố hôm 14-2 tại thành phố Srinagar, khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Theo giới chuyên gia cho biết việc Ấn Độ thừa nhận không kích trong lãnh thổ của Pakistan, đồng thời tình trạng thương vong giữa hai nước bắt đầu xuất hiện nhiều khả năng sẽ nhanh chóng leo thang để trở thành một cuộc xung đột có quy mô lớn hơn.

Hiện tại, Pakistan đã ra lệnh đóng cửa không phận, khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi hành trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang