Sập mỏ vàng ở Indonesia, hàng chục người thương vong

Thứ Tư, 27/02/2019 20:45

|

(CAO) Theo hãng tin AFP ngày hôm nay 27-2 đưa tin, ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 65 người vẫn còn bị kẹt trong đống đổ nát của vụ sập mỏ vàng vùng Bolaang Mongondow, tỉnh Sulawesi, Indonesia, tối hôm 26-2.

Nhiều lực lượng đã được điều động để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, hiện chưa có con số thương vong cụ thể. Dù vậy, theo thông tin ban đầu, đã có 3 người chết và khoảng 15 người bị thương, khoảng 65 người vẫn còn bị kẹt trong đống đổ nát của vụ sập mỏ vàng.

Lực lượng cứu hộ đang giúp đỡ đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu - Ảnh: AFP
Hiện vẫn còn ít nhất 65 người bị mắc kẹt phía dưới - Ảnh: CNN

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết, khi mọi người đang tập trung làm việc thì bất ngờ một thanh chắn trần bị sập, kéo theo một đoạn hầm, làm bịt lối thoát của hàng chục công nhân phía bên trong. Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do một số đoạn hầm phụ gần như không có sơ đồ cụ thể. Máy móc cũng như trang thiết bị hiện đại vẫn đang trên đường tới do đoạn đường di chuyển có địa hình hiểm trở.

Vài người mắc kẹt đã nghe điện thoại từ bên ngoài nhưng họ cũng không thể giúp xác định vị trí hiện tại cho đội cứu hộ. Trong khi đó, yêu cầu về thời gian là vô cùng cấp bách vì lượng không khí, thực phẩm, nước uống,... phía bên dưới đều rất ít.

Bình luận (0)

Lên đầu trang