Đồn đoán quanh sức khoẻ ông Kim Jong Un

Thứ Năm, 10/06/2021 17:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-6, Yahoo! News đưa tin những bức ảnh mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông.

Theo đó, ảnh chụp ông Kim đang tham dự một cuộc họp với các quan chức cấp cao của đảng ở Bình Nhưỡng hôm 7-6 được chính phủ Triều Tiên công bố cho thấy ông dường như đã gầy đi nhiều.

Mike Brodka, một sĩ quan tình báo của Bộ Chỉ huy Các chiến dịch Đặc biệt của Mỹ tại Hàn Quốc nhận định với NK News có trụ sở tại Seoul: “Đó có thể là một vấn đề đơn giản về thay đổi lối sống lành mạnh hoặc một vấn đề phức tạp hơn”.

Ông Kim trước (trái) và sau khi gầy đi (phải) - Ảnh: AAP

NK News cũng công bố những bức ảnh cho thấy ông Kim đã thắt chặt dây đeo đồng hồ từ tháng 11 năm ngoái đến ngày 5-6 cho thấy ông đã giảm cân.

Sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường làm dấy lên nhiều đồn đoán và vào tháng 4 năm ngoái, có một số báo cáo rằng ông Kim đã hôn mê.

Daily NK, một trang web có trụ sở tại Seoul từng đưa tin ông Kim hồi phục sau cuộc phẫu thuật tim mạch vào tháng 4 năm ngoái, trích dẫn một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên.

Hình ảnh cho thấy ông Kim gầy đi nhiều so với trước - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang