Đụng độ ở biên giới với Trung Quốc, 3 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng

Thứ Ba, 16/06/2020 19:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-6, Reuters dẫn thông tin từ quân đội Ấn Độ cho biết một trong số những quan chức của họ và 2 binh sĩ thuộc lực lượng đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ bạo lực ở khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc.

Vụ đụng độ xảy ra vào tối 15-6. Quân đội Ấn cho biết các quan chức cấp cao của họ và phía quân đội Trung Quốc hiện nay đang ngồi họp với nhau để giảm thang căng thẳng sau vụ việc.

Trung – Ấn những tuần qua đang gia tăng căng thẳng quân sự ở khu vực phía tây dãy Himalaya, trên đường biên cao nhất Thế giới.

Phía Ấn hồi đầu tháng cáo buộc một lượng đáng kể binh sĩ Trung Quốc đã di chuyển qua đường ranh kiểm soát thực tế (LAC) bên đất Ấn Độ.

Binh sĩ Ấn Độ ở khu vực biên giới với Trung Quốc 

LAC là đường ranh được thiết lập vào năm 1993 trong nỗ lực giải quyết tranh chấp giữa hai nước. Tuy nhiên đường ranh phân định này vẫn còn mơ hồ và vẫn còn tranh cãi đâu là cột mốc chính thức phân chia hai bên.

Cả hai thời gian qua đã điều vũ khí và binh sĩ đến sát biên giới để thị uy.

Vụ đụng độ mới nhất dẫn đến thiệt hại về nhân mạng diễn ra sau khi vào hôm 7-6, CNN dẫn thông tin từ chính quyền Ấn Độ cho biết nước này với Trung Quốc cam kết giải quyết hoà bình tranh chấp biên giới. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang