Mỹ bắt 1 sĩ quan quân đội Trung Quốc

Thứ Sáu, 12/06/2020 20:12

|

(CAO) Theo SCMP ngày 12-6 đưa tin, một sĩ quan cấp tá quân đội Trung Quốc là Xin Wang, đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt khi mang công trình nghiên cứu rời Mỹ. 

Được biết, Xin Wang chuẩn bị khởi hành từ sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ để trở về Thiên Tân, Trung Quốc, hôm 7-6 thì bị bắt giữ. Vụ việc được thông báo hôm 11-6, theo hồ sơ của FBI, Xin Wang hiện giữ vị trí cấp thiếu tá trong quân đội Trung Quốc.

Thông tin mà người đàn ông này khai với hải quan năm 2018, chỉ nói mình là phó giáo sư về y khoa trong quân đội Trung Quốc từ năm 2002 đến 2016 và đến Mỹ để làm công tác nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco.

Một cảnh sát tuần tra tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ - Ảnh minh họa

Xin Wang đã mang theo nhiều công trình nghiên cứu, đồng thời xóa hết nội dung nhắn tin WeChat trên điện thoại cá nhân trước khi đến sân bay, điều này càng tăng nghi ngờ về "hoạt động" của người này tại Mỹ.

Hiện giới chức Mỹ đang "để mắt" tới các nhà khoa học Trung Quốc với lo ngại "đánh cắp" các công trình nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực. Hầu hết người bị bắt giữ đều có liên quan tới quân đội và giới chức Trung Quốc. Nếu bị kết án Xin Wang có thể đối mặt án tù lên tới 10 năm và khoản tiền phạt lên tới 250.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang