Hơn 7 triệu người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới

Thứ Tư, 10/06/2020 18:38

|

(CAO) Thế giới hiện ghi nhận 7.339.470 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó số người tử vong là 414.060 người. Trong bối cảnh hiện tại, nhiều nước đã nới lỏng "lệnh phong tỏa" nhằm giảm áp lực cho nền kinh tế.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới, với ghi nhận 2.045.715 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 114,151 người chết và gần 790.000 ca hồi phục. Mỹ hiện đã "nới lỏng" lệnh phong tỏa theo quy mô từng bang. Trong đó, "tâm dịch" là thành phố New York, cũng tiến hành mở cửa hôm 8-6. Dù vậy, Mỹ hiện vẫn chưa cho mở cửa lại trường học.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới, với ghi nhận hơn 2 triệu trường hợp nhiễm nCoV

Nước đứng thứ hai thế giới là Bazil, với chuyển biến vẫn đang rất phức tạp nhưng vẫn tiến hành "mở cửa" từ 2-6. Truyền thông nước này đã lên tiếng chỉ trích chính quyền của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã thay đổi số liệu hôm 6-6. Cụ thể, số liệu dịch nCoV ở từng bang và thành phố đều bị xóa. Trước đó, Tổng thống Brazil còn dọa sẽ rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khi tổ chức này cảnh báo Brazil chưa thể thực hiện các biện pháp "nới lỏng".

Vùng dịch thứ ba là Nga, với "tâm dịch" nằm ở Moscow vẫn ghi nhận hơn 1.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày. Giới chức nước này cũng đã nới dần lệnh phong tỏa từ ngày 12-5, đồng thời giao chi địa phương quyền tự quyết về cách thức kiểm soát dịch bệnh.

Hai vùng dịch tiếp theo là Anh và Tây Ban Nha cũng đã cho phép nối lại nhiều hoạt động. Trong đó, số trường hợp nhiễm mới ở Anh hiện vẫn vào khoảng hơn 1.000 trường hợp mỗi ngày. Còn Tây Ban Nha thì số ca nhiễm chỉ còn vài trăm trường hợp. Các nước châu Âu cơ bản đều đã qua "đỉnh dịch".

Người dân ở Rio de Janeiro, Brazil vẫn rất ít đeo khẩu trang tại nơi công cộng - Ảnh: RT 

Ấn Độ hiện là vùng dịch thứ 6 nhưng tình hình tại nước này vẫn chưa được kiểm soát với ghi nhận xấp xỉ gần 9.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày. Các chuyên gia lo ngại con số này chưa phản ánh đúng thực tế, đặc biệt là tại các vùng quê hẻo lánh, nơi mà trang thiết bị y tế còn chưa đủ để tiến hành các xét nghiệm hàng loạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang