Phiến quân cực đoan tàn sát 59 người ở đông bắc Nigeria

Thứ Tư, 10/06/2020 16:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-6, AFP đưa tin ít nhất 59 người đã bị một nhóm phiến quân tấn công ở một ngôi làng tại khu vực đông bắc Nigeria khiến tất cả thiệt mạng.

Vụ tàn sát diễn ra khi các tay súng thuộc nhóm phiến quân trên xâm nhập vào một ngôi làng ở khu vực xa xôi hẻo lánh thuộc huyện Gubio, bang Borno vào giữa trưa, xuống tay giết hàng chục người.

Sau khi giết người, bọn thủ ác cho san phẳng ngôi làng. Nguồn tin địa phương cho biết đây là một cuộc tấn công trả thù. AFP đưa tin 59 thi thể được tìm thấy trong khi Reuters đưa tin có 69 người bị giết.

Vị trí bang Borno, nơi xảy ra vụ tàn sát - Ảnh: BBC

Reuters cũng đưa tin cuộc tấn công diễn ra khi nhóm phiến quân tình nghi dân làng đã tuồn thông tin về hoạt động của chúng cho các lực lượng an ninh của chính quyền. Trong khi AFP đưa tin rằng cuộc tấn công nhằm trả thù việc người dân địa phương đã tiêu diệt các tay súng thánh chiến của chúng để bảo vệ đàn gia súc.

Hiện chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tàn sát này. Nghi vấn đổ dồn về nhóm phiến quân Boko Haram và một nhóm khác đang hoạt động dưới trướng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Cả hai nhóm này thời gian qua đã gây ra nhiều vụ tấn công đẫm máu ở khu vực đông bắc Nigeria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang