Nhiều học sinh Trung Quốc tự tử hậu phong toả Covid-19

Thứ Năm, 11/06/2020 14:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-6, Reuters đưa tin một số học sinh Trung Quốc trở lại trường học sau thời gian phong toả vì dịch Covid-19 đang phải vật lộn với xung đột gia đình trong khi một số khác trầm cảm vì dịch bệnh ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Truyền thông Trung Quốc mấy ngày qua cảnh báo về làn sóng những người trẻ ở nước này tự tử khiến các trường học và chính quyền nước này loay hoay tìm cách ngăn chặn và quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ tâm thần của những người trẻ.

Phát biểu tại kỳ họp quốc hội vào tháng trước,Yan Wu– Phó thị trưởng thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông thừa nhận: “Đã xảy ra những vụ việc đau lòng khi trường học mở cửa trở lại. Điều này cho thấy tầm quan trọng và cấp bách của việc quan tâm đến sức khoẻ tâm thần ở những học sinh tuổi đời còn trẻ”.

Một lớp học tại Thượng Hải ngày 7-5 - Ảnh: Reuters

Chỉ tính riêng ở một quận tại Thượng Hải, giới chức đã ghi nhận 14 trường hợp học sinh tiểu học và trung học cơ sở tự tử tính từ đầu năm nay, con số cao hơn rất nhiều so với 3 năm trước, theo thông tin của phó quận trưởng quận Tân Phố Đông - Li Guohua thừa nhận trên tạp chí tài chính Caixin vào tháng 5. Vị quan chức này nhấn mạnh: “Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”.

Trong khi đó tờ Y tế Thời báo hôm 7-6 đưa tin trên toàn Trung Quốc trong vòng 3 tháng nay đã xảy 18 vụ học sinh nhảy lầu tự tử. Tờ báo dẫn lời các chuyên gia cho rằng xã hội cần quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ tâm thần của học sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang