Giới chức an ninh Hàn Quốc họp khẩn về tình hình Triều Tiên

Chủ Nhật, 14/06/2020 18:19

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 14-6 đưa tin, giới chức an ninh Hàn Quốc đã có cuộc họp khẩn sau khi Triều Tiên đưa ra tuyên bố cứng rắn về vấn đề ngoại giao giữa hai nước.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ luôn theo dõi sát sao các động thái từ phía Triều Tiên: "Chúng tôi luôn đặt mọi thứ ở tình thế sẵn sàng và theo sát các động thái từ phía Triều Tiên". Trước đó, phía Hàn Quốc cũng kêu gọi Triều Tiên hành xử phù hợp và tôn trọng thỏa thuận liên Triều mà hai bên đã đạt được.

Tình hình trở nên căng thẳng khi bà Kim Yo-jong, em gái kiêm cố vấn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tuyên bố đã đến lúc chấm dứt với giới chức Hàn Quốc: "Bằng các quyền được lãnh đạo đảng và nhà nước ủy nhiệm, tôi đã yêu cầu bộ phận phụ trách thực hiện các hành động quyết liệt với kẻ thù. Và quyền hiện sẽ được giao cho Bộ Tổng tham mưu quân đội".

Kim Yo-jong, em gái kiêm cố vấn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA từng nhiều lần lên án việc Hàn Quốc không ngăn chặn việc thả truyền đơn qua biên giới, trong khi nước này liên tục phát đi thông điệp cảnh báo. Quan hệ giữa hai nước trở nên "ấm hơn" vào năm 2018 khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Triều Tiên và ký thỏa thuận quân sự Hàn - Triều.

Tuy nhiên, thất bại trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm 2019 đã khiến mọi thứ gần như trở về "vạch xuất phát" và rất ít điều khoản trong thỏa thuận đã ký được thực hiện. Bình Nhưỡng cũng gần như cắt đứt liên lạc với Seoul, sau hội nghị này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang