Một thanh niên da màu treo cổ ở California, dân giận dữ đòi điều tra

Thứ Bảy, 13/06/2020 15:02  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 13-6, Reuters đưa tin cảnh sát ở bang California (Mỹ) cho biết một người đàn ông da đen trẻ tuổi được phát hiện treo cổ trên cây, có khả năng tự sát.

Tuy nhiên trong thời điểm nhạy cảm khi toàn nước Mỹ chìm trong các cuộc biểu tình chống phân biệt, kỳ thị chủng tộc, đòi quyền lợi cho các sắc dân da màu sau vụ một người đàn ông da đen bị cảnh sát ghì cổ chết trong lúc khống chế, vụ việc ở California làm dấy lên làn sóng phẫn nộ.

Các thành viên cộng đồng cho rằng giới chức địa phương quá vội vàng trong việc kết luận đây là một vụ tự sát trong khi có khả năng đó là một vụ giết người do thù ghét.

Cộng đồng ở Palmdale đòi điều tra cái chết của Fuller - Ảnh: CNN

Theo đó, nam thanh niên treo cổ tử vong được xác định là Robert Fuller, 24 tuổi. Phía cảnh sát cho biết họ vẫn đang tiếp tục điều tra về cái chết của Fuller. Nạn nhân được một người đi đường phát hiện treo cổ trên cây ở vị trí chỉ cách toà thị chính một khu nhà ở Palmdale, cách thành phố Los Angeles 30 dặm về phía bắc hôm 10-6.

Cảnh sát trưởng Ron Shaffer sau đó phát biểu trên truyền hình hôm 12-6 rằng vụ việc dường như là một vụ “tự tử”.

Nhiều người đã phản ứng giận dữ đòi cảnh sát “nói sự thật” và khoan kết luận khi chưa điều tra rõ ràng. Trên mạng xã hội đã lan truyền chiến dịch kêu gọi đòi công lý cho Fuller đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang