FBI lục soát nhà của tổng thống Mỹ Joe Biden

Thứ Hai, 23/01/2023 13:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Các nhà điều tra của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm 20-1 đã tìm thấy thêm tài liệu mật trong khi tiến hành khám xét nhà của Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Wilmington, bang Delaware.

Bob Bauer, luật sư riêng của tổng thống, cho biết trong một tuyên bố rằng trong quá trình tìm kiếm, diễn ra trong gần 13 giờ vào ngày 20-1 “Bộ Tư pháp đã sở hữu các tài liệu mà họ cho là thuộc phạm vi điều tra của mình, bao gồm sáu mục các tài liệu có dấu hiệu phân loại và các tài liệu liên quan, một số là từ thời kỳ phục vụ của Tổng thống tại Thượng viện và một số là từ nhiệm kỳ Phó Tổng thống của ông. Bộ Tư pháp cũng đã xem xét thêm các ghi chú viết tay cá nhân từ những năm làm phó tổng thống”.

Sáu tài liệu đó nằm ngoài những tài liệu được tìm thấy trước đây tại dinh thự Wilmington của Biden và trong văn phòng riêng của ông.

Ông Biden bị khám nhà riêng 

Việc khám xét liên bang nhà của Biden, mặc dù tự nguyện, đánh dấu sự leo thang của cuộc điều tra về việc xử lý các tài liệu mật của tổng thống và chắc chắn sẽ dẫn đến sự so sánh với người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump – ngay cả khi cuộc khám xét của FBI đối với nơi ở của Trump được tiến hành trong những hoàn cảnh khác nhau.

FBI năm tháng trước đã nhận được lệnh khám xét nơi ở của ông Trump ở Florida, một bước đi chưa từng có được thực hiện vì các nhà điều tra liên bang có bằng chứng cho thấy Trump đã không giao nộp tất cả các tài liệu mật mà ông sở hữu sau khi nhận được trát hầu tòa yêu cầu chuyển tài liệu mật vào cơ quan Lưu trữ quốc gia. Việc Trump xử lý tài liệu mật tại Mar-a-Lago cũng là chủ đề của cuộc điều tra do Jack Smith dẫn đầu.

Cuộc tìm kiếm cho thấy các nhà điều tra liên bang đang nhanh chóng tiến hành cuộc điều tra các tài liệu mật được tìm thấy thuộc quyền sở hữu của ông Biden.

Cuộc khám xét của FBI được thực hiện với sự đồng ý của các luật sư của tổng thống, những người được thông báo về vấn đề này cho biết. FBI trước đó cũng đã thu thập các tài liệu được tìm thấy tại dinh thự mà nhóm Biden đã tiết lộ vào tuần trước.

Theo một nguồn thạo tin, cuộc khám xét không yêu cầu lệnh khám xét hay trát đòi hầu tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang