Nhà khoa học: 80% dân số Trung Quốc đã nhiễm Covid-19

Thứ Bảy, 21/01/2023 18:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Một nhà khoa học nổi tiếng của chính phủ cho biết khả năng dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc trong vài tháng tới là “rất xa vời” vì 80% người dân của nước này đã bị nhiễm bệnh.

Wu Zunyou, nhà dịch tễ học tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho rằng việc người dân di chuyển ồ ạt trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang diễn ra có thể làm lây lan đại dịch, thúc đẩy lây nhiễm ở một số khu vực, nhưng khó có thể xảy ra làn sóng COVID-19 thứ hai trong thời gian tới.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc đang trở về quê để đoàn tụ gia đình dịp Tết trong bối cảnh các biện pháp kiềm chế COVID-19 được nới lỏng gần đây, làm dấy lên lo ngại về những đợt bùng phát mới ở các vùng nông thôn ít được trang bị để quản lý các đợt bùng phát lớn.

Người dân Trung Quốc xuân vận về quê 

Trung Quốc đã vượt qua đỉnh điểm số bệnh nhân mắc COVID-19 tại các phòng khám sốt, phòng cấp cứu và trong tình trạng nguy kịch, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết.

Gần 60.000 người mắc COVID-19 đã chết trong bệnh viện kể từ ngày 12-1, khoảng một tháng sau khi Trung Quốc đột ngột dỡ bỏ chính sách không khoan nhượng với COVID, theo dữ liệu của chính phủ.

Nhưng một số chuyên gia cho rằng con số đó có thể chưa tính đến toàn bộ tác động vì nó không bao gồm những người chết tại nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang