Hàn Quốc: Có thể ông Kim Jong Un đang tránh dịch coronavirus

Thứ Ba, 28/04/2020 13:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-4, chính quyền Hàn Quốc nhận định nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên vắng mặt trong ngày lễ quan trọng của quốc gia vào ngày 15-4 và không xuất hiện trước công chúng cho đến nay có thể là do những lo ngại về sự bùng phát của coronavirus chủng mới chứ không phải do ông Kim bệnh.

Theo đó, ông Kim Jong Un đã không xuất hiện trong buổi lễ mừng sinh nhật của ông nội, nhà lập quốc Triều Tiên Kim Il Sung trước đó. Đây là động thái chưa từng có làm rộ lên những đồn đoán về sức khoẻ của ông.

Các quan chức Hàn Quốc trong khi đó nhấn mạnh họ chưa thấy chỉ dấu bất thường nào từ Triều Tiên, đồng thời kêu gọi các nước cẩn trọng khi tiếp nhận các báo cáo về tình hình sức khoẻ của ông Kim.

Đến nay Triều Tiên chưa công bố ca nhiễm Covid-19 nào.

Ông Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng từ ngày 15- 4 - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc - Kim Yeon-chul nhận định “Việc ông Kim vắng mặt, tôi không nghĩ là quá khác thường giữa tình hình dịch coronavirus hiện nay”.

Trong khi đó Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết ông đã nhận được các báo cáo về tình hình sức khoẻ của ông Kim và đang giám sát chặt các diễn biến.

Tuy nhiên không phải ai cũng nghĩ là ông Kim tránh xuất hiện chỉ để tránh dịch mà thực chất sức khoẻ của ông đang có vấn đề. Reuters dẫn lời Chad O’Carroll – CEO của Korea Risk Group, một nhóm chuyên quan sát các vấn đề của Triều Tiên nhận định: “Nếu ông ấy chỉ cố gắng tránh dịch, về lý thuyết rất dễ để truyền thông công bố các bức ảnh hoặc video về vẻ ngoài khoẻ mạnh của Kim”.

Nhưng từ khi rộ lên các đồn đoán, truyền thông Triều Tiên không công bố bức ảnh mới nào. 

Hàn Quốc kêu gọi cẩn trọng về thông tin sức khoẻ của ông Kim Jong Un
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang