Hình ảnh kinh hoàng của loạt tấn công khủng bố tại Brussels

Thứ Ba, 22/03/2016 17:36  | Anh Duy - Thái Dương

|

(CAO) Sáng nay, người dân Bỉ bước vào ngày làm việc với cảm xúc kinh hoàng khi thông tin Brussels bị tấn công phủ bóng trên các phương tiện truyền thông. Nước Bỉ- trái tim của châu Âu vốn yên bình, hôm nay đã bị thương.

3 vụ nổ xảy ra ở sân bay Zaventem và ga tàu điện Maelbeek mô phỏng cách thức tấn công của vụ khủng bố tại Paris tháng 11-2015 khi những kẻ tấn công chọn nhiều địa điểm để hành động đồng loạt nhằm tạo ra sự hoang mang cực độ cho cộng đồng.

Còn quá sớm để xác định ai đứng sau vụ này, tuy nhiên một vụ tấn công khủng bố ngay giữa lòng Brussels đã được dự báo từ trước khi lực lượng an ninh Bỉ những tháng gần đây đã tổ chức bố ráp, vây bắt các phần tử khủng bố trên toàn quốc, bắt sống nghi phạm khủng bố Paris Salah Abdeslam. Tấn công Brussels ngoài mục đích gây bất an còn có thể là hành động trả thù an ninh Bỉ của bọn khủng bố.

Những hình ảnh kinh hoàng từ ga tàu điện Maelbeek- nơi chỉ cách trụ sở Liên minh Châu Âu (EU) 400 m và sảnh đi của sân bay Zaventem  cho thấy khủng bố không chừa bất cứ nơi đâu:

Gần như toàn bộ cửa kính đều vỡ nát- Ảnh:Telegraph
Các nạn nhân đang được nhân viên y tế chăm sóc, sơ cứu- Ảnh: Guardian
Những người bị thương sau vụ nổ tại ga tàu điện metro Maelbeek đang được chữa trị - Ảnh: Daily Mail
Khói bốc lên nghi ngút, che tầm nhìn của đường tàu điện sau vụ nổ. Người dân mò mẫm tìm đường di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh: EPS

 

Một người đàn ông bị thương nằm trước ga tàu điện. Cạnh bên là một cặp hôn nhau sau khi biết mình còn sống. Họ vẫn chưa hết bàng hoàng nên không làm chủ được cảm xúc - Ảnh: Daily Mail

 

Khoảnh khắc lúc vụ nổ xảy ra ở ga tàu điện Maelbeek- - Ảnh:Daily Mail
Sảnh đi sân bay Zaventem  tan hoang sau hai vụ nổ liên hoàn - Ảnh: Twitter
Một người đàn ông với cẳng chân bị thương sau vụ nổ ở sảnh đi sân bay Zaventem- Ảnh: Twitter

 

Người dân bần thần sau loạt vụ nổ giữa lòng Brussels - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang