Israel ném bom nhà thủ lĩnh Hamas ở Gaza, phá huỷ trụ sở hãng tin

Chủ Nhật, 16/05/2021 12:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-5, Reuters đưa tin Israel đã ném bom vào nhà của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở dải Gaza vào đầu ngày. Đáp lại nhóm Hồi giáo đã bắn tên lửa vào Tel Aviv khi tình trạng thù địch kéo dài sang ngày thứ bảy mà không có dấu hiệu giảm bớt.

Các quan chức y tế cho biết, ít nhất 4 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel nhắm vào khu vực ven biển và nhiều người bị thương trong lúc các cuộc oanh tạc dữ dội xảy ra suốt đêm.

Người Israel chạy tới các hầm trú bom khi tiếng còi cảnh báo về hỏa lực tên lửa bùng lên ở Tel Aviv và thành phố Beersheba, miền nam nước này. Các nhân viên y tế cho biết, có khoảng 10 người bị thương khi chạy tìm nơi trú ẩn.

Ít nhất 149 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bạo lực bùng lên vào đầu tuần, trong đó có 41 trẻ em, các quan chức y tế cho biết. Israel đã báo cáo 10 người chết, trong đó có hai trẻ em.

Toà nhà văn phòng của hai hãng tin AP và Al Jazeera  bị Israel không kích - Ảnh: Reuters

Các phái viên từ Mỹ, Liên Hợp Quốc và Ai Cập đang nỗ lực cứu vãn tình hình nhưng vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp để thảo luận về đợt bùng phát bạo lực giữa Israel và Palestine được đánh giá tồi tệ nhất trong nhiều năm.

Cả Israel và Hamas đều khẳng định sẽ tiếp tục pháo kích xuyên biên giới, một ngày sau khi Israel phá hủy tòa nhà 12 tầng ở thành phố Gaza, nơi đặt cơ quan điều hành của hãng thông tấn AP của Mỹ và hãng truyền thông Al Jazeera có trụ sở tại Qatar.

Quân đội Israel cho biết tòa nhà al-Jala là mục tiêu quân sự hợp pháp, chứa các văn phòng quân sự của Hamas và họ đã đưa ra cảnh báo dân thường phải ra khỏi tòa nhà trước cuộc tấn công.

AP đã lên án vụ tấn công và yêu cầu Israel đưa ra bằng chứng. "Chúng tôi không có dấu hiệu nào cho thấy Hamas đang ở trong tòa nhà hoặc đang hoạt động trong tòa nhà", tổ chức tin tức cho biết trong một tuyên bố.

Trong cái mà họ gọi là đòn trả đũa đối với việc Israel phá hủy tòa nhà al-Jala, Hamas đã bắn rocket vào Tel Aviv và các thị trấn ở miền nam Israel vào sáng sớm 16-5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang