Lầu Năm Góc thắt chặt kiểm soát sau vụ rò rỉ tài liệu mật

Thứ Sáu, 07/07/2023 09:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Lầu Năm Góc sẽ thay đổi các chính sách bảo mật của mình sau khi xem xét một vụ rò rỉ lớn các tài liệu mật.

Các biện pháp mới bao gồm bổ nhiệm các quan chức để kiểm soát mức độ truy cập vào dữ liệu tuyệt mật và cài đặt hệ thống để phát hiện các thiết bị điện tử.

Các biện pháp trên được đưa ra sau khi cựu phi công Jack Teixeira, 21 tuổi, bị buộc tội làm rò rỉ các tập tin mật.

Kết quả của cuộc đánh giá kéo dài 45 ngày đối với các chính sách và thủ tục của Lầu Năm Góc, do Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin ra lệnh sau vụ rò rỉ, cho thấy cần phải tăng cường giám sát đối với những người được tin tưởng giao thông tin an ninh quốc gia mật.

Bộ Quốc phòng cho biết, trong khi một số chính sách hiện tại sẽ được củng cố, những chính sách khác sẽ được cập nhật và các quy tắc mới được phát triển để giải quyết các lỗ hổng hiện có.

Đánh giá kết luận rằng không có "điểm sai sót duy nhất" nào trong các thủ tục của quân đội và cho biết phần lớn nhân viên có quyền truy cập tài liệu mật tuân thủ các chính sách và thủ tục an ninh.

Nhưng đánh giá khuyến nghị bộ quốc phòng tăng chi tiêu cho các biện pháp an ninh, thành lập một văn phòng mới để đối phó với các mối đe dọa nội bộ và tăng số lượng nhân viên giám sát việc xử lý các tài liệu được phân loại.

Trụ sở Bộ quốc phòng Mỹ 

Đánh giá đề xuất thắt chặt các biện pháp an ninh để ngăn chặn việc sử dụng các thiết bị điện tử bên trong các phòng lưu trữ dữ liệu mật và nơi có thể chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin hoặc hình ảnh bí mật.

Teixeira, người đang ở trong tù chờ xét xử sau khi bị bắt vào tháng 4, bị cáo buộc đã làm rò rỉ các tệp trên nền tảng phòng trò chuyện trực tuyến Discord, một ứng dụng phổ biến dành cho các game thủ.

Theo các công tố viên, Teixeira đã viết các phiên bản thông tin nhạy cảm và đăng nó lên phòng chat. Sau đó, người này được cho là đã chia sẻ những bức ảnh về tài liệu tình báo của Hoa Kỳ sau khi cảm thấy thất vọng vì không có phản hồi từ những người dùng của nhóm.

Teixeira là cựu thành viên của Đội tình báo số 102 của Lực lượng Phòng không Quốc gia có trụ sở tại bang Massachusetts, phải đối mặt với án tù 15 năm vì tội truyền trái phép thông tin quốc phòng.

Teixeira đã không nhận tội đối với sáu tội danh liên bang về việc cố ý lưu giữ và truyền thông tin quốc phòng vào tháng 6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang