Lở đất, lũ lụt ở Hàn Quốc khiến hơn 20 người chết

Chủ Nhật, 16/07/2023 06:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-7, Reuters đưa tin 22 người đã chết, 14 người mất tích và hàng nghìn người phải sơ tán ở Hàn Quốc khi mưa lớn kéo dài sang ngày thứ ba gây ra lở đất và tràn đập.

Tính đến 18h ngày 15-7, 4.763 người đã được sơ tán trên toàn quốc, theo số liệu từ Bộ Nội vụ và An toàn, khi nước tràn qua đập ở tỉnh Bắc Chungcheong vào sáng 15-7.

Theo chính quyền tỉnh, lệnh sơ tán của chính quyền địa phương đã ảnh hưởng đến 7.000 người vào nhiều thời điểm.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi mưa lớn hơn dự kiến ​​sẽ xảy ra trên bán đảo Triều Tiên vào ngày 16-7.

Hiện trường một vụ sạt lở do lũ lụt ở Hàn Quốc

Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc cho biết họ đang cho tạm dừng tất cả các chuyến tàu chậm và một số chuyến tàu cao tốc do sạt lở đất, lũ lụt tràn qua đường ray và đá rơi đe dọa an toàn.

Bộ Giao thông vận tải cho biết một chuyến tàu chậm đã bị trật bánh vào cuối ngày 14-7 khi đất và cát tràn qua đường ray ở tỉnh Bắc Chungcheong. Kỹ sư bị thương, nhưng không có hành khách nào trên tàu vào lúc đó.

Trong cuộc họp với các cơ quan chính phủ hôm 15-7, Thủ tướng Han Duck-soo kêu gọi quân đội tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ, làm việc với các quan chức chính phủ để huy động thiết bị và nhân lực ứng phó thảm hoạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang