Singapore điều tra đại án tham nhũng liên quan đến bộ trưởng

Thứ Bảy, 15/07/2023 11:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cuộc điều tra hành vi tham nhũng ở Singapore đã mở rộng quy mô để điều tra cả Ong Beng Seng, một ông trùm khách sạn nổi tiếng vì đã mang Giải đua Công thức 1 Grand Prix đến quốc gia này.

Ong là giám đốc điều hành của Hotel Properties Limited, đã bị cơ quan chống tham nhũng của đất nước, Cục Điều tra Tham nhũng (CPIB), yêu cầu cung cấp thông tin về các liên lạc của ông với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải S. Iswaran.

Cơ quan này trước đó đã mở cuộc điều tra vụ án liên quan đến bộ trưởng giao thông, trong một vụ điều tra tham nhũng hiếm hoi liên quan đến một quan chức cấp nội các.

Công ty của Ong cho biết, ông đã nộp số tiền bảo lãnh 100.000 đô la Singapore (76.000 USD) sau khi nhận được thông báo bắt giữ. Không có cáo buộc nào được đệ trình chống lại ông.

Doanh nhân “đang hợp tác đầy đủ với CPIB và đã cung cấp thông tin được yêu cầu” - công ty nói thêm.

Cổ phiếu của Hotel Properties đóng cửa ở mức 2,6% tại Singapore vào ngày 14-7 sau tin tức này.

Công ty sở hữu các khách sạn Four Seasons ở Maldives và Malaysia, cùng các khách sạn sang trọng khác ở Singapore, London và Bangkok.

Ong cũng là cổ đông duy nhất của Singapore Grand Prix, nhà tổ chức sự kiện thể thao lớn, người phát ngôn của ông xác nhận với CNN.

Ông Ong Beng Seng (trái) trong một lần xuất hiện 

Thông tin về Ong nổi lên chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Lý Hiển Long yêu cầu Bộ trưởng Giao thông “nghỉ phép”.

Iswaran đã “hỗ trợ CPIB” trong một cuộc điều tra, thủ tướng Lý thông tin trong một tuyên bố trong tuần này.

CPIB cho biết, họ không thể bình luận về vụ việc trong khi chờ các cuộc điều tra đang diễn ra.

Eugene Tan, phó giáo sư luật tại Đại học Quản lý Singapore, nói với CNN rằng vụ điều tra tham nhũng tương tự gần đây nhất liên quan đến một bộ trưởng nội các là vào năm 1986.

Các cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến các bộ trưởng rất hiếm xảy ra ở Singapore, nơi các quan chức được trả lương hậu hĩnh để ngăn chặn tham nhũng. Theo chính phủ, mức lương trung bình hàng năm của các bộ trưởng là khoảng 1,1 triệu đô la Singapore (gần 834.000 USD).

Trong một bài đăng trên Facebook, Phó Thủ tướng Lawrence Wong kêu gọi công chúng cho phép các cuộc điều tra diễn ra mà không có suy đoán.

“Chúng tôi sẽ thẳng thắn và minh bạch; chúng tôi sẽ không giấu diếm bất cứ điều gì, ngay cả khi chúng có khả năng gây xấu hổ hoặc gây tổn hại cho PAP”, ông viết, đề cập đến Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang