Người ủng hộ ông Trump đến thủ đô Washington D.C biểu tình rầm rộ

Chủ Nhật, 15/11/2020 12:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-11, Reuters đưa tin hàng chục ngàn người ủng hộ tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễu hành trên các con phố ở thủ đô Washington D.C.

Họ giơ cao những khẩu hiệu với cáo buộc bầu cử Mỹ vừa qua đã diễn ra gian lận nhưng không đưa ra được bằng chứng nào. Đám đông ủng hộ thể hiện sự chào mừng khi đoàn xe chở ông chủ Nhà Trắng đi qua.

Một tuần sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ - ông Joe Biden được truyền thông xướng tên đắc cử tổng thống, ông Trump vẫn từ chối chấp nhận kết quả đồng thời xúc tiến các hành động pháp lý để chống lại kết quả bầu cử.

Người ủng hộ ông Donald Trump tập trung trong cuộc tuần hành ngày 14-11 tại Washington - Ảnh: REUTERS

Trump và những người ủng hộ cáo buộc có gian lận bầu cử trong khi các quan chức bầu cử trên toàn nước Mỹ nhấn mạnh họ không thấy có bằng chứng nào cho những cáo buộc này.

Đám đông ủng hộ Trump tràn xuống đường ở thủ đô, tuần hành từ Freedom Plaza gần Nhà Trắng đến trụ sở Toà án tối cao Mỹ, vừa đi vừa hô “Ngưng hành vi đánh cắp cuộc bầu cử!” và “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Người biểu tình ủng hộ Trump đến Washington D.C biểu tình - Ảnh: Reuters

Trong khi đó đoàn xe chở Trump chạy qua đám đông ủng hộ để chở ông đến sân golf ở Sterling, Virginia. Đám đông chào mừng Trump trong khi tổng thống Mỹ vẫy chào họ từ bên trong xe.

Donald Tarca Jr., người đến Washington biểu tình từ West Palm Beach, bang Florida đã cầm theo một lá cờ Mỹ khổng lồ thể hiện bức chân dung của Trump.

“Tôi nghĩ rằng cuộc bầu cử đã xảy ra gian lận trên nhiều mặt. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông đã thành kiến ​​đến mức họ đã thuyết phục hàng triệu người Mỹ bỏ phiếu cho Biden. Họ ghét Trump ” – ông nói với Reuters.

Một số trong người biểu tình quá khích bị cảnh sát khống chế - Ảnh: Reuters

Trong khi đó thủ đô Washington D.C lại là nơi ông Biden chiến thắng áp đảo. Cuộc biểu tình vì vậy càng cho thấy một nước Mỹ ngày càng chia rẽ đến dường nào.

An ninh thắt chặt trên lối dẫn vào Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Trump vẫy chào người ủng hộ từ trong xe - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang