Một thiếu nữ 19 tuổi bị ném đá chết tại Afghanistan

Thứ Tư, 04/11/2015 19:08  | Bảo Tâm

|

(CAO) Ngày 3-11, báo chí phương Tây đưa tin một thiếu nữ 19 tuổi bị xử ném đá vào đầu đến chết tại Afganistan bởi nhóm Taliban.

Nạn nhân 19 tuổi tên là Rochsahana. Nữ thống đốc tỉnh Ghor ở Afganistan, bà Seema Jwainda cho biết cô Rochsahana bị gia đình cưỡng ép phải lấy một người đàn ông, nhưng cô có quan hệ tình dục  với người yêu khác trước ngày phải đi lấy chồng. Hành động này bị nhóm Taliban kết án "ngoại tình" phải tội ném đá cho chết. Người yêu của cô thì bị phạt án đánh roi.

Trong các vùng thôn dã tại Afganistan thì nhóm Taliban thường "xử án" thay thế cho chính quyền, nên những hình phạt nặng nề như thời Trung cổ như đánh roi, ném đá cho chết trước công chúng đứng xem thường được áp dụng. 

Cảnh ném đá man rợ đến chết cô gái Rochsahana.- Ảnh: Der Spiegel

Nạn nhân bị trói, đặt ngồi trong một cái hố sâu để chỉ ló đầu lên, bị ném đá vào đầu cho đến khi vỡ đầu chết.

Một thống kê cho biết năm 2015 có khoảng 120.000 người Afghanistan đi lánh nạn di tản. Chính quyền Afghanistan ở thủ đô Kabul cho biết là sẽ nhận lại tất cả những người di tản Afganistan bị nước Đức trục xuất.

Các tổ chức nhân đạo và bảo vệ phụ nữ và trẻ em trên thế giới đều lo ngại cho số phận của thành phần này tại Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang