Nga tung ra chiến dịch bảo vệ các cảng ở Biển Đen

Thứ Hai, 01/04/2024 12:15  | Anh Duy

|

(CAO) Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đang sử dụng sà lan trong nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ cho một trong những cảng của nước này ở Biển Đen giữa bối cảnh xung đột với Ukraine.

Động thái này diễn ra sau một số cuộc tấn công thành công của Ukraine vào các tàu hải quân Nga trong khu vực. “Phân tích hình ảnh gần đây đã xác định được 4 sà lan bố trí ở lối vào cơ sở của hạm đội Biển Đen tại cảng biển Novorossiysk” - Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong bản cập nhật tình báo mới nhất.

“Đây là một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của cảng trước các cuộc tấn công từ tàu mặt nước không người lái (USV) của Ukraine.

Nga tung ra chiến dịch bảo vệ Biển Đen 

Ở những nơi khác, một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Nga vào cơ sở hạ tầng ở khu vực Lviv phía tây Ukraine đã làm một người thiệt mạng, trong khi một người khác tử vong trong một cuộc tấn công ở phía đông bắc, các quan chức cho biết.

Thống đốc Maksym Kozytskyi viết trên ứng dụng mạng xã hội Telegram, vụ tấn công ở Lviv đã phá hủy một tòa nhà và gây hỏa hoạn. Ông cho biết các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành.

Tại vùng Kharkiv, thống đốc Oleh Syniehubov cho biết một cuộc không kích đã giết chết một thanh niên 19 tuổi sau khi một tên lửa bắn trúng một trạm xăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang