Binh sĩ Israel bắn 2 người Palestine rồi chôn bằng máy ủi gây chấn động

Chủ Nhật, 31/03/2024 11:03  | Anh Duy

|

(CAO) Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thừa nhận giết hai người đàn ông Palestine và chôn xác họ bằng máy ủi sau khi đài Al Jazeera công bố một đoạn video được cho là ghi lại vụ việc xảy ra trong tuần.

Trong một tuyên bố với CNN, IDF cho biết những người này đã tiếp cận "khu vực hoạt động" của họ ở trung tâm Gaza "một cách đáng ngờ" và không phản ứng trước một phát súng cảnh cáo. Lính Israel đã sát hại họ và chôn thi thể vì sợ họ mang theo chất nổ.

Trong video được quay từ xa và đã được chỉnh sửa nhiều, người ta nhìn thấy hai người đàn ông đang đi dọc một bãi biển ở Gaza, tách biệt nhau. Cả hai dường như đang vẫy cờ trắng, tượng trưng cho sự đầu hàng, khi họ thận trọng tiếp cận một nhóm binh sĩ Israel.

Đoạn video cho thấy một người đàn ông giơ tay lên trời đi về phía những người lính. Anh ta khuất tầm nhìn sau một bãi cát và bê tông. Không rõ điều gì sẽ xảy ra với anh ta tiếp theo. Người đàn ông thứ hai quay lưng lại với những người lính. Khi anh ta vội vã rời khỏi máy quay, người ta nhìn thấy anh này đang bị một chiếc xe bọc thép của Israel bám theo. Đột nhiên, anh ta ngã xuống cát, dường như đã bị bắn.

Đoạn video sau đó chuyển sang một góc khác, một địa điểm mà các hãng truyền thông không thể xác định được vị trí địa lý, nơi người ta nhìn thấy một chiếc máy ủi của quân đội Israel đang chôn vùi hai thi thể trong cát.

Đoạn video ghi cảnh vụ việc - Ảnh: Al Jazeera

Không rõ liệu những thi thể xuất hiện trong phần sau của đoạn clip có phải là hai người đàn ông được quay ở đầu cảnh hay không. Al Jazeera tuyên bố các thi thể là cùng 2 người đàn ông.

Al Jazeera chia sẻ trong bài bình luận của mình rằng "chiếc máy ủi khổng lồ xúc hai thi thể và chôn trong cát và rác. Binh lính Israel cố gắng che giấu vụ việc".

Được biết, vụ việc xảy ra gần phố Al Rasheed ở trung tâm Gaza. Bằng chứng trực quan bổ sung – hình ảnh và video vệ tinh – cho thấy các phương tiện kỹ thuật quân sự của Israel cũng như máy ủi đã được triển khai ở đó.

"Hai nghi phạm đeo túi trên lưng đã quan sát lực lượng của chúng tôi và tiếp cận theo cách đáng ngờ. Sau khi không đáp trả bằng phát súng cảnh cáo, lực lượng đã tiến hành bắn đạn thật về phía họ khiến họ tử vong. Thi thể được chuyển từ hiện trường" - khu vực sử dụng công cụ được ghi lại vì sợ có chất nổ trên người họ và gây nguy hiểm cho lực lượng" - IDF cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang