Hải quan Malaysia thu giữ 380kg ma túy

Thứ Tư, 27/03/2024 09:22

|

(CAO) Hải quan Hoàng gia Malaysia đã phát hiện 380kg ma túy methamphetamine được che giấu dưới dạng các gói trà thảo dược của Trung Quốc, có khả năng có nguồn gốc từ khu vực Tam giác vàng. Còn tại Campuchia, lực lượng chức năng nước này phá án, đã thu giữ gần 186 kg ma túy.

Ngày 26/3, Cục Hải quan Hoàng gia Malaysia (JKDM) đã thông báo việc triệt phá một tổ chức buôn bán ma túy quốc tế và thu giữ 380kg methamphetamine, trị giá 12,54 triệu RM (khoảng hơn 65 tỷ VND) tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Sepang, bang Selangor vào ngày 20/3.

Phó Cục trưởng JKDM, ông Datuk Sazali Mohamad, cho biết lực lượng chức năng nước này đã phát hiện số ma túy được che giấu dưới dạng các gói trà thảo dược của Trung Quốc.

 Tang vật ma túy methamphetamine do Cục Hải quan Hoàng gia Malaysia thu giữ. (Ảnh: The Sun)

Theo điều tra sơ bộ, số ma túy này có thể có nguồn gốc từ khu vực Tam giác vàng, được vận chuyển bằng đường bộ từ bang Penang đến sân bay Kuala Lumpur và có thể điểm đến là Sydney, Australia.

Nguồn gốc số hàng bị thu giữ là từ một công ty ở Kulim, bang Kedah, song phía cảnh sát nghi ngờ rằng công ty này đã bị các tổ chức buôn ma túy lợi dụng.

* Ngày 25/3, Cục phòng chống ma túy (ADP) của Campuchia cho biết lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ một nhóm buôn bán ma túy gồm 3 đối tượng người địa phương, thu giữ gần 186kg ma túy.

Theo ADP, các đối tượng trên gồm một nam giới và 2 phụ nữ, bị bắt hôm 22/3 vừa qua trong các cuộc truy quét tội phạm ma túy của cảnh sát tại 2 địa điểm ở thủ đô Phnom Penh sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Cơ quan trên cho biết thêm những đối tượng bị bắt giữ ở độ tuổi từ 33 đến 47.

 Lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy bắt giữ nghi phạm liên quan đến đường dây buôn bán ma túy tại Campuchia. (Nguồn: Phnompenh Post)

Cũng theo ADP, tổng cộng 185,8kg ketamine và ma túy đá đã bị tịch thu trong các cuộc truy quét trên. Vụ truy quét trên diễn ra trong bối cảnh Campuchia đẩy mạnh chiến dịch phòng chống ma túy.

Trong 7 năm gần đây, lực lượng chức năng nước này đã triệt phá hơn 55.000 vụ án ma túy, bắt giữ hơn 120.000 đối tượng, thu giữ gần 28 tấn ma túy và hơn 520 tấn tiền chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang