Ngôi làng ở Trung Quốc phải cách ly vì có người chết vì dịch hạch

Thứ Năm, 06/08/2020 22:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-8, Reuters đưa tin giối chức ở một thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã cho cách ly một ngôi làng sau khi nơi này báo cáo một trường hợp công dân tử vong do bị dịch hạch thể đường ruột.

Các ca mắc dịch hạch thường không phổ biến ở Trung Quốc mặc dù các đợt bùng phát dịch trên diện rộng có xu hướng gia tăng nhưng không đáng kể. Từ năm 2009 đến 2018 nước này đã báo cáo 26 trường hợp nhiễm dịch hạch với 11 ca tử vong.

Trong vụ việc mới nhất, thành phố Bao Đầu ở Nội Mông đã cách ly cả ngôi làng nơi có người tử vong sống cùng với bố mẹ người bệnh có tiếp xúc gần với trường hợp này. Bố mẹ bệnh nhân sau đó đã xét nghiệm âm tính với vi khuẩn dịch hạch và đã được cho uống thuốc chống phơi nhiễm.

Vi khuẩn dịch hạch dưới kính hiển vi - Ảnh: BBC

Địa phương này cũng đã nâng mức báo động chống dịch hạch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp để ứng phó với tình hình đến cuối năm.

Dịch hạch là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã được ghi nhận từ cổ xưa. Nó có nhiều thể từ thể da, thể ruột đến thể phổi…Bệnh nhân có các triệu chứng sốt cao, nổi hạch ở nhiều nơi trên cơ thể như ở bẹn và tử vong do nhiễm trùng cấp toàn cơ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang