Nga phát triển mạng 6G, nhanh hơn gấp 100 lần 5G

Thứ Năm, 06/08/2020 00:24  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo RT ngày 5-8 đưa tin, dù mạng 5G vẫn chưa phổ biến nhưng Nga hiện vẫn đang tiến hành kế hoạch phát triển mạng 6G, dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2028, với tốc độ nhanh gấp 100 lần so với mạng 5G.

Bộ trưởng Bộ Công thương Denis Manturov nói hãng tin TASS, kế hoạch 6G của Nga đang ở giai đoạn ban đầu. Ưu tiên hiện tại vẫn là phổ biến mạng 5G rộng rãi hơn, mục tiêu đưa nó trở thành mạng được sử dụng rộng rãi.   

Các công ty viễn thông Nga vẫn cần từ một đến ba năm để tìm giải pháp trong nước khả thi cho thế hệ công nghệ di động thứ năm. Tháng 9 năm ngoái, Thứ trưởng Truyền thông Nga Oleg Ivanov cho rằng, nước này nên bắt đầu phát triển mạng 6G ngay bây giờ, chứ không cần chờ 5G trở nên "đại trà".

Nga lên kế hoạch phát triển mạng 6G, nhanh hơn gấp 100 lần 5G - Ảnh: Getty Images

Khó khăn hiện tại là các công ty viễn thông Nga vẫn phải "đàm phán" (đã kéo dài gần 3 năm) với Bộ Viễn thông và Truyền thông Nga về việc phân bổ băng tần trong khoảng 3,4 - 3,8 GHz. Trong khi dải tần số này hiện được Bộ Quốc phòng dành cho các dịch vụ quân sự và tình báo. 

Vào tháng 7 vừa rồi, nhà cung cấp mạng Mobile Mobile TeleSystems (MTS) của Nga đã trở thành công ty Nga đầu tiên nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ 5G (traong dải tần số khác). Sự kiện này được Chủ tịch của công ty Alexey Kornya gọi là một bước tiến gần hơn với "kỷ nguyên mới".

Bình luận (0)

Lên đầu trang