Nữ y tá cứu ba trẻ sơ sinh thoát chết khỏi vụ nổ ở Beirut

Thứ Năm, 06/08/2020 10:45

|

(CAO) Theo CNN ngày 6-8 đưa tin, một nữ y tá đã ôm 3 đứa trẻ sơ sinh thoát khỏi đống đổ nát tại bệnh viện Al Roum, quận Ashrafieh, Beirut, Li Băng, sau vụ nổ khủng khiếp khiến ít nhất 135 người chết, hơn 5.000 người bị thương và hàng chục người mất tích.

Phóng viên chụp tấm ảnh này là Bilal Jawich cho biết, anh đang ở ngoại ô Beirut hôm 4-8, thì xảy ra vụ nổ kho chứa ammonium nitrate ở cảng.

Khi tới khu vực bệnh viện Al Roum, anh đã trông thấy một nữ y tá trên tay bế ba trẻ sơ sinh: "Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy một nữ y tá bế ba trẻ sơ sinh, cô ấy hết sức bình tĩnh dù xung quanh đang rất hỗn loạn. Người ta thường được 'đánh thức' trong nghịch cảnh và tôi nghĩ đây chính là trường hợp của nữ y tá đó, một sức mạnh tiềm ẩn thể hiện trong lúc nguy khó".

Nữ y tá bế trên tay 3 đứa trẻ sơ sinh - Ảnh: CNN

Nữ y tá nói với Jawich rằng cô đang ở trong phòng hộ sinh khi vụ nổ xảy ra. Vụ nổ khiến cô bất tỉnh, khi tỉnh lại cô nhìn thấy xung quanh đổ nát, nên nhanh chóng bế 3 đứa trẻ sơ sinh tới nơi an toàn hơn.

Theo thống kê ban đầu của bệnh viện, cơ sở hạ tầng đã hư hại 80%, thiết bị chỉ còn sử dụng được một nửa. Vụ nổ cũng khiến 12 bệnh nhân, hai người đến thăm bệnh và 4 y tá thiệt mạng.

Trước đó, kho chứa 2.750 tấn ammonium nitrate, thường được sử dụng để sản xuất phân bón, tại cảng ở Beirut phát nổ hôm 4-8 (theo giờ địa phương), với sức công phá tương đương 240 tấn TNT. Vụ nổ khiến hơn 135 người chết và ít nhất 5.000 người bị thương, tuy nhiên, số người chết dự tính sẽ còn tăng cao vì nhiều nạn nhân đang bị thương nặng hoặc còn nằm trong các đống đổ nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang