Nhà Trắng thừa nhận Trump không viết bài phát biểu nhậm chức

Thứ Hai, 23/01/2017 01:51  | Minh Phương

|

(CAO) Gần như cả bài diễn văn nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải do chính tay ông viết ra như Trump từng xác nhận trên trạng Twitter cá nhân. Thực ra bài diễn văn đó là do hai cố vấn hàng đầu của ông thực hiện.

Hai ngày trước ngày nhậm chức, Trump tung lên Twitter một bức hình với động tác như thể mình đang viết bài diễn văn ở thời điểm cách đó 3 tuần.

Nhưng tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức Nhà Trắng thừa nhận rằng phần lớn bài phát biểu này thực ra do 2 cố vấn Stephen Miller và Steve Bannon soạn.

Miller là người chuẩn bị hầu hết các bài diễn văn cho Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng tổng thống của ông. Với tư cách là cố vấn cấp cao về chính sách, Miller được cho  là chịu trách nhiệm soạn bài phát biểu nhậm chức.

Stephen Miller, cố vấn chính sách cấp cao của Nhà Trắng - Ảnh: AP

Cộng đồng mạng cũng đã nhanh chóng liệt kê ra những điểm giống nhau giữa bài phát biểu của Trump với những lời đối thoại của Bane (do Tom Hardy đóng) trong phim Người Dơi: Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy.

Bài diễn văn nhậm chức của Trump được cho là ngắn nhất kể từ khi cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter phát biểu tại lễ nhậm chức năm 1977 và dài bằng một nửa những bài phát biểu trong các lễ nhậm chức của các tổng thống Mỹ gần đây.

Tân Tổng thống Mỹ công bố bức hình trên trang Twitter với động tác như thể ông đang viết bài phát biểu nhậm chức - Ảnh: Twitter Donald Trump

Bình luận (0)

Lên đầu trang