Nghi khủng bố, Indonesia bắt giữ 16 công dân trở về từ Syria

Thứ Hai, 23/01/2017 00:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-1, Reuters đưa tin chính quyền Indonesia đã bắt giữ 17 công dân trở về từ Syria, bao gồm cả trẻ em bị tình nghi tham gia các hoạt động cực đoan ở nước ngoài.

Phát ngôn viên bộ phận quản lý nhập cư Agung Sampurno cho biết những người bị bắt bao gồm cả một bé gái 2 tuổi và một bé trai 3 tuổi đã bị bắt ở sân bay quốc tế Soekarno-Hatta khi đáp chuyến bay về nước trong hành trình từ thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) về Jakarta của hãng hàng không Turkish Airline vào hôm 20-1.

Họ được bàn giao cho đơn vị chống khủng bố của cảnh sát để thẩm vấn. Giới chức thông báo: “Họ vẫn đang trong quá trình được thẩm vấn. Nếu tìm thấy dấu hiệu nào liên quan đến tội phạm khủng bố, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, còn không họ sẽ được bàn giao cho gia đình”.

Giới chức Indonesia hiện đang theo dõi sát sao hàng chục công dân trở về từ các nước là “bản doanh” của các tổ chức khủng bố như Syria vì nghi ngờ họ có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở quê nhà.

Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, nơi xảy ra vụ bắt giữ - Ảnh: http://www.akdn.org

Cảnh sát nước này đã tiêu diệt 33 người, bắt 170 người trong năm 2016 với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Hồi tháng 1-2016, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng bom và súng ở trung tâm thủ đô Jakarta khiến 4 người thiệt mạng.

Các nước Hồi giáo trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia cùng khu vực miền nam Philippines đang trở thành tầm ngắm của các tổ chức khủng bố như IS với mưu đồ xây dựng địa bàn hoạt động mới khi chúng đang trên đà thất thủ tại Iraq và Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang