Nổ trường học ở Mỹ, 1 người chết và 1 người mất tích

Thứ Năm, 03/08/2017 09:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Vụ nổ bắt ngờ xảy ra tại một ngôi trường thuộc thành phố Minneapolis (bang Minneasota, Mỹ) hôm 2-8 (giờ địa phương) khiến 1 nhân viên lâu năm thiệt mạng.

Theo CNN, khí gas là nguyên nhân gây ra vụ nổ tại học viện Minnehaha. Một phần của ngôi trường đã bị đổ sập sau vụ việc. Hình ảnh và các video cho thấy nó chỉ còn là đống đổ nát, với các mảnh vỡ của kính vương vãi khắp nơi.

Nạn nhân duy nhất đến lúc này được xác định là Ruth Berg, người đang làm công việc lễ tân của trường. Trong thông cáo sau vụ việc, trường Minnehaha đã dành những lời chia buồn với bà Ruth: “Ruth đã làm việc cho học viện Minnehaha suốt 17 năm. Là một lẽ tân, cô ta chào đón mọi người bằng nụ cười và luôn sẵn lòng để giúp đỡ các học sinh, phụ huynh và những nhân viên khác. Cô ta sẽ luôn được nhớ đến”.

Ngoài bà Ruth, còn có 9 người khác bị thương và được đưa đến các bệnh viện. 5 người hiện đã được xuất viện. Trong số còn lại, 3 người đã ổn định nhưng 1 người đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm 1 người mất tích khác. Họ cho lục soát đống đổ nát và việc cứu hộ diễn xuyên đêm. Hiện chưa rõ danh tính người này.

Tramon Vanleer, người hướng dẫn các học sinh ở phòng tập thể dục khi của trường khi sự cố xảy ra, trả lời phỏng vấn với AP rằng: “Nó (tiếng nổ) nghe như âm thanh của một cánh cổng lớn bị đóng sầm lại. Cùng lúc đó, điện đóm cũng tắt ngấm và nhiều mảnh vỡ bắt đầu rơi xuống trần phòng tập. Chúng tôi đã cố gắng thoát ra ngoài nhanh nhất có thể”.

Còn trong buổi họp báo không lâu sau đó, thị trưởng thành phố Betsy Hodges gọi đây là “một ngày đau lòng với Minneapolis”. Bà khẳng định: “Ngôi trường này luôn được mọi người yêu mến”.

Rất may, do vẫn còn trong thời gian nghỉ hè nên ngôi trường rất vắng người. Các em học sinh vẫn chưa tựu trường chính thức và chỉ một số ít tham gia các trại hè hoặc các khóa học hè của trường. Nếu không, con số thương vong đã có thể thảm khốc hơn rất nhiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang