Ngoại trưởng Rex Tillerson khẳng định 'Mỹ không phải là kẻ thù của Triều Tiên'

Thứ Tư, 02/08/2017 16:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-8, BBC dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định chính quyền Washington không tìm cách để thay đổi chế độ ở Triều Tiên giữa lúc căng thẳng hai nước tăng cao quanh chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

Tillerson nhấn mạnh: “Chúng tôi không phải là kẻ thù của các bạn” và “nhắn nhủ” rằng Mỹ muốn một cuộc đối thoại với Triều Tiên ở một số vấn đề.

Khẳng định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi một Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa - Graham tiết lộ tổng thống Mỹ Donald Trump nói với ông rằng chính quyền Mỹ sẵn sàng dùng chiến tranh để giải quyết vấn đề nếu Bình Nhưỡng vẫn quyết tiếp tục phát triển chương trình tên lửa.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định "Mỹ không phải là kẻ thù của Triều Tiên" - Ảnh: Joe Raedle/Getty Images

Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, căng thẳng đã tăng cao. Đáp lại nghi ngại từ Bình Nhưỡng, ngoại trưởng Mỹ tuyên bố: “Chúng tôi không tìm cách thay đổi hoặc làm sụp đổ chế độ tại Bình Nhưỡng. Chúng tôi không cố bằng mọi giá tìm cách thống nhất hai miền trên bán đảo Triều Tiên hay gửi quân đội đến sát vĩ tuyến 38”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi không phải là kẻ thù của các bạn, chúng tôi không đe dọa nhưng nếu Triều Tiên gửi đi hành động đe dọa không thể chấp nhận đến chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả lại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang