Kim Jong Un: Tất cả lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa Triều Tiên

Thứ Bảy, 29/07/2017 15:13  | Anh Duy

|

(CAO) Vài giờ sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ra biển Nhật Bản vào tối 28-7 (giờ VN), chính quyền Triều Tiên tuyên bố vụ phóng đã thành công, xem đây là thông điệp “cảnh cáo” gửi đến Mỹ.

BBC đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tự tin tuyên bố: Vụ thử hôm nay là minh chứng cho thấy “tất cả lãnh thổ nước Mỹ nay đang nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng ta”.

Đây là vụ phóng ICBM thứ hai của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng 3 tuần.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án kịch liệt vụ phóng. Trong khi đó, Trung Quốc – đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng cũng lên án vụ phóng này.

Quả tên lửa được phóng đi tối 28-7 đã bay được 3724km trong vòng 47 phút.

Thông cáo của Triều Tiên cho biết đây là loại tên lửa Hwasong-14, cùng loại với tên lửa trong vụ thử ngày 4-7.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un xuất hiện trong vụ phóng ICBM tối 28-7- Ảnh: KCNA

Quả ICBM lần này đã bay cao hơn và xa hơn so với lần thử trước cho thấy khả năng tiếp cận của nó đến đất liền Mỹ. Tầm bắn của tên lửa lần này lên đến 10400km. Nếu được phóng từ thành phố Rason của Triều Tiên thì thành phố New York của Mỹ sẽ nằm trong tầm bắn của tên lửa này.

Đáng chú ý hơn, quả tên lửa lần này được phóng từ Mupyong-ni chứ không phải từ bãi phóng Kusong. Điều này cho thấy Triều Tiên có thể phóng tên lửa ngay trong đêm và nước này còn có nhiều bãi phóng bí mật mà giới quan sát chưa biết.

Đáp trả ngay sau đó, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một vụ diễn tập bắn đạn thật, sử dụng tên lửa đất đối đất để thị uy. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được Mỹ cung cấp trên lãnh thổ của mình để đối phó với Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang