Mỹ ngán ngẩm nói không cần họp HĐBA sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Thứ Hai, 31/07/2017 14:13  | Anh Duy

|

(CAO) Ngán ngẩm trước việc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa trong thời gian vừa qua, đặc biệt là vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) tối 28-7, Mỹ hôm 31-7 cho biết nước này sẽ không kêu gọi tổ chức phiên họp Hội đồng Bảo an về vấn đề này nữa.

BBC dẫn lời đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley nhấn mạnh những cuộc họp thế này sau mỗi lần Bình Nhưỡng phóng tên lửa “không có giá trị nào” vì càng họp thì Triều Tiên càng phóng.

Trong thông cáo được đưa ra sau đó, đại sứ Haley nhấn mạnh: “Nghị quyết bổ sung của Hội đồng Bảo an nhằm gia tăng áp lực lên Triều Tiên thật ra không đem lại kết quả nào. Thật tế việc họp này còn tệ hơn chúng ta không làm gì bởi vì nó sẽ gửi thông điệp đến nhà lãnh đạo Triều Tiên rằng cộng đồng quốc tế không nghiêm túc trong việc đưa ra thách thức cho ông ta”.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley ngán ngẩm cho biết không cần họp Hội đồng Bảo an về vụ Triều Tiên phóng tên lửa nữa - Ảnh: Reuters

Thay vì họp Hội đồng Bảo An, bà Haley thúc giục Trung Quốc – đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng có những bước đi cứng rắn để tác động đến Triều Tiên. Bà nhấn mạnh “thời gian để đàm phán đã kết thúc”.

Trong một động thái liên quan, hôm 30-7 Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom siêu thanh B1 đến bán đảo Triều Tiên, cùng các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc phô diễn sức mạnh trên không phận căn cứ không quân gần thủ đô Seoul để “cảnh cáo” Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang