Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng

Chủ Nhật, 30/07/2017 07:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-7, CNN đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ sa thải chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, bổ nhiệm Thư ký An ninh nội địa John Kelly vào chức vụ này.

Mặc dù bị sa thải nhưng Priebus vẫn “nói đỡ” cho Trump trước truyền thông: “Tổng thống muốn đi một hướng khác. Một vị tổng thống có quyền bấm nút reset. Tôi nghĩ tổng thống có quyền để làm điều đó. Tôi là một người hâm mộ ông ấy”.

Tuy nhiên những lời đó của Priebus không khỏa lấp đi được lục đục trong nội bộ chính quyền Trump khi chỉ trong vòng 6 tháng từ khi nhậm chức, hàng loạt nhân vật đã nối gót ra đi. Mới đây là sự ra đi của thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer.

Ông Spicer đưa ra lý do là ông không đồng tình với tổng thống Mỹ Donald Trump khi Trump bổ nhiệm giám đốc truyền thông Nhà Trắng mới là ông trùm tài chính phố Wall – Anthony Scaramucci.

Chánh Văn phòng Nhà Trắng Priebus bị sa thải  - Ảnh: CNBC

Trong vụ Priebus, Trump đã bất ngờ thông báo sa thải ông thông qua dòng tweet trên Twitter: “Tôi hân hạnh bổ nhiệm tướng John F Kelly làm chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông ấy là một người Mỹ vĩ đại và là một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông ấy là một ngôi sao thực thụ trong đội ngũ của tôi”.

Có tin cho rằng Trump sa thải Priebus vì cho rằng ông này tuồn tin mật trong đội ngũ của Trump ra cho truyền thông khai thác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang