Nữ nhà báo người Bulgaria bị hiếp, giết gây chấn động Châu Âu

Thứ Ba, 09/10/2018 12:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-10, Reuters đưa tin Uỷ ban Châu Âu (EC) đã thúc giục chính quyền Bulgaria tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng về vụ án giết hại nữ nhà báo Viktoria Marinova đang gây chấn động cộng đồng trong những ngày vừa qua.

Trong khi đó hàng trăm người đã đổ ra đường tưởng nhớ Viktoria Marinova ở quê nhà và khắp các thành phố ở quốc gia vùng Balkan, gây áp lực đòi chính quyền điều tra nhanh chóng.

Các công tố viên cho biết nữ nhà báo 30 tuổi này đã bị cưỡng hiếp, đánh đập và bóp cổ đến ngạt thở. Thi thể của cô được phát hiện tại một công viên gần bờ sông Danube ở Ruse ngày 6-10.

Trong thông cáo phát đi, EC nhấn mạnh: “Sẽ không có nền dân chủ nếu không có tự do báo chí. Chúng tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra nhanh chóng và kỹ lưỡng để đưa những người chịu trách nhiệm ra trước pháp luật”.

Nữ nhà báo Viktoria Marinova- Ảnh: Reuters

Hiện chưa có mối liên hệ nào giữa cái chết với công việc (nhà báo) của cô, nhưng án mạng đã làm dấy lên sự giận dữ, buồn bã ở một đất nước mà mọi người đang thất vọng với nạn tham nhũng tràn lan và nền tư pháp làm việc không hiệu quả, Reuters nhận định.

Phía cảnh sát và công tố viên cho biết đang điều tra theo 3 hướng động cơ chính: Một là cô bị giết ngẫu nhiên bởi một kẻ tâm thần. Hai là nạn nhân của một kế hoạch tấn công được lên kế hoạch từ trước. Ba là hoạt động tội phạm liên quan đến đời sống cá nhân của cô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang