Vợ Giám đốc Interpol bị đe doạ sau khi báo tin chồng mất tích

Chủ Nhật, 07/10/2018 15:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-10, Reuters đưa tin cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra vụ mất tích của Giám đốc Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) – ông Mạnh Hoành Vĩ sau khi ông có chuyến du lịch về quê nhà ở Trung Quốc.

Vợ ông Vĩ cũng đang được cảnh sát Pháp bảo vệ sau khi bà cho biết mình nhận được đe doạ sau khi báo tin chồng mất tích.

Trước đó vợ ông đã liên hệ với cảnh sát thành phố Lyon (Pháp), nơi Interpol toàn cầu đặt trụ sở sau khi không nhận được tin gì về chồng mình từ ngày 25-9. Bà cũng cho biết đã nhận được các thông điệp đe doạ qua điện thoại và trên mạng xã hội sau khi báo tin chồng mất tích.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc và bày tỏ quan ngại trước việc vợ ông Mạnh bị đe doạ. Bộ này cho biết đang liên lạc với Trung Quốc để phối hợp giải quyết vụ việc.

Hiện vợ ông Mạnh vẫn đang ở Lyon cùng với các con dưới sự bảo vệ của cảnh sát.

Ông Mạnh được bầu làm Giám đốc Interpol 2 năm về trước, đã có chuyến du lịch về Trung Quốc. Bộ Công an Trung Quốc cũng chưa đưa ra bình luận gì trước vụ việc trên.

Ông Mạnh Hoành Vĩ - Ảnh: Reuters

Trước nay đã xảy ra một số vụ các quan chức cấp cao của Trung Quốc biến mất không lời giải thích cho đến tận vài tháng sau chính quyền Bắc Kinh mới thông báo họ bị bắt để điều tra do bị tình nghi liên quan đến các vụ án tham nhũng.

Ông Mạnh ngoài chức giám đốc Interpol, ông còn kiêm nhiệm chức Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Theo tờ báo Hong Kong South China Morning Post dẫn một nguồn tin không tiết lộ danh tính cho biết ông Mạnh đã bị dẫn đi thẩm vấn ngay khi ông vừa đáp máy bay xuống Đại lục, nguyên nhân chưa rõ vì sao.

Interpol là một tổ chức gồm 192 quốc gia thành viên với nhiệm vụ trọng tâm là tìm người đang mất tích hoặc bị truy nã. Tổng thư ký của tổ chức này - Juergen Stock cho biết đã gửi công văn yêu cầu phía Trung Quốc giải thích rõ vụ việc và cập nhật tình trạng của ông Mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang