Tranh cãi việc 'treo cờ', Nhật hủy duyệt binh tại Hàn Quốc

Thứ Bảy, 06/10/2018 09:30

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 5-10 dẫn lời nguồn tin giấu tên trong chính phủ Hàn Quốc cho biết, lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) đã gửi thông báo cho Hàn Quốc sẽ không cử tàu chiến tới tham dự sự kiện của hải quân quốc tế, kéo dài 5 ngày tại đảo Jeju vào tuần sau.

Nhật hủy điều tàu chiến tham dự nguyên nhân là do Hàn Quốc yêu cầu Nhật không treo lá cờ "Mặt trời mọc" trên chiến hạm của nước này khi tham gia sự kiện. Nguyên nhân là lá cờ này khiến nhiều người Hàn Quốc liên tưởng tới hình ảnh quân đội Nhật đã từng gây ra nhiều tội ác chiến tranh.

Tranh cãi việc "treo cờ", Nhật hủy duyêt binh tại Hàn Quốc - Ảnh: RT

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera không chấp thuận yêu cầu này và cho rằng việc treo cờ trên tàu là truyền thống và nó không vi phạm bất cứ điều luật nào. Đây là nguyên nhân mà Nhật đã hủy điều tàu chiến tham dự, đồng thời chỉ gửi một phái đoàn tới tham gia các cuộc họp trong khuôn khổ sự kiện.

Sự kiện của hải quân quốc tế, kéo dài 5 ngày từ ngày 10 đến 15-10, ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc với sự góp mặt của tàu chiến từ 13 quốc gia, trong đó Việt Nam cũng tham gia sự kiện này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang