10 cảnh sát thiệt mạng trong cuộc đụng độ với Taliban

Chủ Nhật, 07/10/2018 16:04

|

(CAO) Theo Reuters, các lực lượng Taliban đã tấn công vào một tòa nhà của chính quyền địa phương tại tỉnh Wardak (Afghanistan), giết chết cảnh sát trưởng và 9 nhân viên cảnh sát khác vào tối 6-10.

Trong thời gian gần đây, các lực lượng Taliban liên tục tổ chức những cuộc tấn công vào các tỉnh chiến lược quan trọng như Wardak và Ghazni. Những cuộc tấn công đã khiến tình hình an ninh ở Afghanistan trở nên vô cùng bất ổn, đặc biệt là khi cuộc bầu cử của nước này đang cận kề.

Quân đội Afghanistan được triển khai để bảo vệ những tuyến đường trọng yếu.

Abdul Rahman Mangal, phát ngôn viên của văn phòng thống đốc tỉnh Wardak cho biết Taliban đã đột kích vào một số nhà dân sau khi giết chết 10 cảnh sát, phá hủy các trạm kiểm soát và ngắt điện một số khu vực. Quân đội và cảnh sát Afghanistan đã nhanh chóng được điều động để chống lại cuộc tấn công và bảo vệ những khu vực trọng yếu.

Trong những tháng gần đây, Taliban liên tục tổ chức những cuộc tấn công nhắm vào lực lượng an ninh Afghanistan.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết một cuộc đấu súng đã diễn ra và cả 2 bên đều có thương vong. Phát ngôn viên Taliban, Zabihullah Mujahid tuyên bố các lực lượng Taliban đã chiếm được trung tâm thị trấn Sayeed Abad ở Wardak. Đồng thời cũng giành được quyền kiểm soát các trạm an ninh xung quanh khu vực này, tuy nhiên chính quyền Afghanistan đã nhanh chóng bác bỏ thông tin trên.

Taliban và quân đội Afghanistan đã xảy ra cuộc đấu súng nhưng số người thương vong không được tiết lộ.

Hôm 7-10, một quan chức Afghanistan cũng cho biết Taliban đã phá hủy một cây cầu trên đường cao tốc ở phía tây nam Kabul. Mục đích của cuộc tấn công nhằm nhắm vào các lực lượng an ninh Afghanistan, cắt đứt giao thông đường bộ giữa thủ đô Kabul và các tỉnh Ghazni, Kandahar.

Bình luận (0)

Lên đầu trang