Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Taliban ở Pakistan

Thứ Bảy, 16/06/2018 00:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-6, Reuters đưa tin thủ lĩnh lực lượng Taliban ở Pakistan - Mullah Fazlullah đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích của liên quân Mỹ - Afghanistan ở Afghanistan.

Thông tin này được một quan chức cấp cao của Bộ quốc phòng Afghanistan công bố. “Thành công” này có khả năng xoa dịu căng thẳng bấy lâu giữa Mỹ và Pakistan.

Theo quân đội Mỹ, Washington đã tiến hành một đợt không kích nhắm vào một thủ lĩnh phiến quân cấp cao ở tỉnh Kunar, phía đông Afghanistan, nơi giáp đường biên với Pakistan. Sau đó Washington xác nhận mục tiêu bị tiêu diệt là Fazlullah.

Fazlullah là một trong những tên khủng bố bị truy nã gắt gao nhất Pakistan khi bị cáo buộc có dính líu đến một vụ thảm sát ở trường học vào năm 2014 khiến 132 học sinh thiệt mạng và ra lệnh bắn nữ sinh Malala Yousafzai năm 2012, người sau đó được trao giải Nobel hoà bình.

Tên Fazlullah - Ảnh: Reuters

Hiện chính quyền Pakistan chưa đưa ra phản ứng trước thông tin trên. Trước đó Islamabad từng chỉ trích phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông cáo buộc đồng minh của mình dung túng, chứa chấp cho các tổ chức khủng bố hoạt động trên lãnh thổ. Từ đó quan hệ Mỹ - Pakistan rơi vào khủng hoảng.

Trước đó Mỹ từng treo giải cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt hay tiêu diệt Fazlullah với số tiền lên đến 5 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang