Người Hàn Quốc theo dõi sát sao sự kiện ở Singapore

Thứ Ba, 12/06/2018 18:26

|

(CAO) Theo thống kê chưa chính thức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thu hút hàng chục triệu người Hàn Quốc theo dõi và tìm hiểu ở mức rất cao, vượt qua cả sự kiện xét xử Cựu tổng thống Hàn Quốc là bà Park Geun-hye.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã thể hiện sự tự tin vào kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày hôm nay 12-6: "Không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân Hàn Quốc đều theo dõi sát sao cuộc gặp này. Chúng tôi tự tin vào kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và luôn cho rằng nó sẽ mở ra một tương lai tươi sáng trên bán đảo Triều Tiên.

Dĩ nhiên, mối quan hệ giữa hai miền không thể cải thiện chỉ thông qua một buổi hội kiến. Chúng ta cần một thời gian có thể là từ 1 - 3 năm để giải quyết những bất đồng nhưng việc xây dựng nền móng cho điều này là hết sức quan trọng".

Người dân theo dõi cái bắt tay của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khi ông Kim Jong Un tới Singapore - Ảnh CNN 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In còn cho biết mình đã bị mất ngủ một ngày trước khi diễn ra hội nghị. Đêm 11-6, ông Moon Jae In đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào phút chót trước khi hội nghị thượng bắt đầu tại Singapore.

Một người dân Hàn Quốc cũng bày tỏ ý kiến về cuộc gặp lịch sử này: "Chúng tôi luôn muốn sống trong hòa bình, ổn định và còn gì tốt đẹp hơn khi chúng ta có thể cùng chung sống hòa bình với nhau".

Bình luận (0)

Lên đầu trang