Chiếc bàn 79 năm 'để dành' cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Ba, 12/06/2018 09:13

|

(CAO) Báo Straits Times cho biết, Đại sứ quán Mỹ đã mượn bảo tàng chiếc bàn đặc biệt có từ năm 1939 vốn được làm cho tòa nhà của Tòa án Tối cao Singapore nhưng nay nó có thể phục vụ sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều, tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Chiếc bàn dài 4,3 m được làm từ gỗ tếch nguyên khối nhập khẩu, cùng với hàng loạt đồ nội thất khác vốn được đặt hàng từ những người thợ chế tác giỏi nhất và hoàn thành vào năm 1939 cho tòa nhà của Tòa án Tối cao Singapore, hiện nay là một phần của bảo tàng nghệ thuật Singapore. Nhiều người tin rằng chiếc bàn này sẽ được dùng cho cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Chiếc bàn 79 năm "để dành" cho thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh: National Gallery Singapore

Trong quá khứ, chiếc bàn này do chánh án tòa án tối cao sử dụng trong các hoạt động hằng ngày từ năm 1939 cho tới năm 2005. Gần 80 năm qua, chiếc bàn này đã trở thành "nhân chứng lịch sử" quan trọng trong sự phát triển của Singapore.

Cuộc gặp lịch sử giữa Trump và Kim sẽ diễn ra sáng nay, bắt đầu từ 9 giờ (khoảng 8 giờ Hà Nội). Hai bên dự kiến ​​thỏa thuận về tiến trình phi hạt nhân hóa và Mỹ cam kết đảm bảo cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang