Trump – Kim gặp riêng nhau trong khoảnh khắc lịch sử

Thứ Ba, 12/06/2018 09:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng nay 12-6, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp nhau riêng trong phòng kín trước khi bước vào hội đàm cấp phái đoàn chính thức.

Hai vị lãnh đạo đã bắt tay và mỉm cười thận trọng, khoảnh khắc lịch sử đánh dấu lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp một tổng thống Mỹ còn đương nhiệm.

Truyền thông quốc tế ví cuộc gặp như sự kiện tổng thống Mỹ Richard Nixon đến Trung Quốc năm 1972 để phá tan băng quan hệ.

“Rất vui được gặp ngài tổng thống” – Ông Kim nói khi đang ngồi cạnh ông Trump trước phông nền là cờ Triều Tiên và Mỹ.

“Tôi cảm thấy rất, rất tốt” – Trump đáp lại khi ống kính camera lia đến.

Ông chủ Nhà Trắng nói thêm về cuộc hội đàm chuẩn bị diễn ra: “Đó sẽ là một cuộc thảo luận tuyệt vời và tôi nghĩ nó sẽ mang lại thành công to lớn. Tôi nghĩ nó sẽ thực sự thành công và tôi nghĩ chúng ta sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời. Tôi không còn nghi ngờ gì nữa”.

Ông Kim đáp lại: “Không dễ để đến được đây. Quá khứ đã đặt nhiều chướng ngại theo cách của chúng ta làm nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả, và chúng ta đang ở đây hôm nay”.

Ông Trump và ông Kim gặp nhau ở phòng thư viện 30 phút trước khi bước vào hội đàm chính - Ảnh: Reuters

Trước đó ngay từ sáng sớm, cả hai vị lãnh đạo đã được chở bằng những chiếc limousine đến khách sạn 5 sao Capella trên đảo Sentosa (Singapore) trong bối cảnh an ninh được thắt chặt.

Cả hai gặp nhau trong 1 thư viện một cách riêng tư. Trước đó Trump từng tuyên bố “sẽ biết được thành bại ngay từ phút đầu nói chuyện”.

Sau 30 phút trao đổi, cả hai cùng bước sang phòng khách của khách sạn trước khi bước vào phòng họp để hội đàm cấp phái đoàn.

Cái bắt tay lịch sử - Ảnh: Reuters
Trump - Kim chào truyền thông từ ban công khách sạn - Ảnh: Reuters
Sau cuộc gặp riêng 30 phút, cả hai phái đoàn Mỹ - Triều bắt đầu hội đàm - Ảnh: Reuters 

Bình luận (0)

Lên đầu trang