Phát thanh viên Philippines bị bắn tử vong khi đang livestream tại nhà

Thứ Hai, 06/11/2023 12:57  | Anh Duy

|

(CAO) Một người dẫn chương trình phát thanh đã bị bắn chết khi đang phát trực tiếp chương trình (livestream) của ông trên Facebook tại nhà riêng ở miền nam Philippines vào ngày 5-11, tổng thống nước này đã ra lệnh truy lùng những kẻ giết người và lên án vụ việc.

CNN đưa tin phát thanh viên Juan Jumalon, còn được gọi là “DJ Johnny Walker,” đã bị bắn bởi những kẻ tấn công không rõ danh tính trong một “vụ giết người trắng trợn”, Liên minh nhà báo quốc gia Philippines (NUJP) cho biết trong một tuyên bố trên X, trước đây là Twitter.

Jumalon là nhân viên truyền thông thứ tư bị giết kể từ khi Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. lên nắm quyền vào tháng 6 năm ngoái.

Các chương trình phát sóng của Jumalon thường được phát trên trang Facebook 94.7 Gold Mega Calamba FM, một đài nói tiếng Visayan với khoảng 2.900 người theo dõi. Những người tham gia chương trình thường xuyên thảo luận về nhiều chủ đề từ các mối quan hệ đến các vấn đề khu vực lân cận.

Theo thông báo từ Sở cảnh sát Misamis Occidental, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h35 sáng khi hung thủ bắn Jumalon. Ông được tuyên bố đã chết trong bệnh viện.

Phát thanh viên Juan Jumalon bị sát hại 

Buổi phát trực tiếp hôm 5-11 không còn trên Facebook nhưng các video clip về vụ việc lan truyền trên mạng cho thấy Jumalon tạm dừng và rời mắt khỏi camera trước khi nghe thấy hai tiếng súng rõ ràng.

Cảnh sát đã xác định được ít nhất ba nghi phạm, trong đó có hai người vào nhà và một tài xế bỏ trốn, Đại úy Diore Libre Ragonio-  sĩ quan phụ trách đồn cảnh sát cho biết trong một cuộc họp báo.

Ragonia nói thêm rằng, cảnh sát đang điều tra các động cơ tiềm ẩn, bao gồm cả việc liệu vụ tấn công có liên quan đến công việc phát sóng hay vấn đề cá nhân của Jumalon?

Tổng thống Marcos lên án vụ tấn công và cho biết ông đã ra lệnh cho cảnh sát quốc gia Philippines điều tra kỹ lưỡng cái chết của Jumalon và đưa thủ phạm ra trước công lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang