Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Thứ Hai, 06/06/2022 09:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-6, kênh truyền hình Rossiya-1 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Moscow sẽ tấn công các mục tiêu mới ở Ukraine nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine.

Việc giao vũ khí mới cho Kyiv chỉ nhằm mục đích “kéo dài xung đột vũ trang càng lâu càng tốt”, ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1.

Trong trường hợp chuyển giao tên lửa tầm xa cho Kyiv, Nga sẽ đưa ra "kết luận phù hợp" và tấn công những "cơ sở" mà họ chưa nhắm mục tiêu, ông nói.

"Nếu chúng được cung cấp, chúng tôi sẽ đưa ra kết luận thích hợp từ việc này và sử dụng vũ khí của riêng chúng tôi để tấn công vào những cơ sở mà chúng tôi chưa nhắm mục tiêu" - ông Putin bình luận về tình hình liên quan đến việc cung cấp vũ khí Mỹ khi Washington đưa nhiều hệ thống phóng tên lửa (MLRS) tới Ukraine.

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: CNN

Theo TASS, việc cung cấp MLRS của Mỹ cho Ukraine về cơ bản không thay đổi bất cứ điều gì, vì Kyiv đã có các loại vũ khí tương tự trước đây, bao gồm cả tên lửa tầm bắn tương tự.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó cho biết Mỹ đang cung cấp cho Ukraine "các hệ thống tên lửa và vũ khí tiên tiến hơn" khi cuộc chiến giữa nước này với Nga đang tiếp diễn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang