Vừa nới phong toả Thượng Hải đã phát hiện ca nhiễm mới

Thứ Sáu, 03/06/2022 23:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-6, CNN đưa tin nhiều khu dân cư ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã bị tái phong toả, chỉ một ngày sau khi các biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19 trên toàn thành phố được dỡ bỏ.

Thượng Hải đã dỡ bỏ lệnh phong toả toàn thành 2 tháng, cho phép hầu hết trong số 25 triệu cư dân của thành phố rời khỏi cộng đồng của họ. Nhưng gần 2 triệu người vẫn bị buộc ở trong nhà của họ ở những khu vực được chính phủ chỉ định là khu vực "có nguy cơ cao" vì lây nhiễm Covid-19.

Tại một cuộc họp báo hôm 3-6, các quan chức Thượng Hải cho biết 7 trường hợp nhiễm Covid mới đã được phát hiện ở các quận Jing'an và Pudong của thành phố, dẫn đến bốn khu phố bị phong tỏa nhanh chóng và được chỉ định là "khu vực có nguy cơ trung bình" - có nghĩa là cư dân sẽ bị giới hạn trong nhà của họ trong 14 ngày.

Theo các quan chức, 26 mối liên hệ gần gũi và 106 mối liên hệ phụ của các ca nhiễm đã được đưa vào diện kiểm dịch của chính phủ, và hơn 470.000 người đã được xét nghiệm.

Việc đảo ngược sang chế độ phong toả là lời nhắc nhở mới nhất rằng bất chấp việc nới lỏng các hạn chế, chính sách “không khoan nhượng với Covid-19” của chính phủ - bao gồm xét nghiệm hàng loạt, cách ly trên diện rộng và phong toả nhanh sẽ tiếp tục được áp dụng.

Trong khi các doanh nghiệp và cửa hàng của Thượng Hải đã được phép mở cửa trở lại và các dịch vụ tàu điện ngầm và xe buýt hoạt động trở lại, người dân vẫn cần phải có xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ để sử dụng phương tiện giao thông công cộng và di chuyển vào không gian công cộng.

Một khu dân cư ở Thượng Hải trong giai đoạn phong toả chống dịch Covid-19 - Ảnh: AP

Hôm 3-6, Nhân dân Nhật báo đã tuyên bố trên trang nhất rằng "cuộc chiến bảo vệ Thượng Hải đã đạt được những thành tựu lớn theo từng giai đoạn".

"Thượng Hải đang tích cực đưa ra các cơ chế mới để phòng ngừa và kiểm soát bình thường hóa ở thành phố lớn, và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trở lại bình thường" – bài xã luận nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang