Kẻ bắn cố tổng thống Reagan sắp được tự do

Thứ Năm, 02/06/2022 12:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-6, AAP đưa tin một thẩm phán liên bang Mỹ sẽ chủ trì một phiên điều trần quan trọng đối với John Hinckley (kẻ đã bắn Tổng thống Mỹ Ronald Reagan vào năm 1981) khi gã sắp được trả tự do.

Thẩm phán Paul L. Friedman cho biết ông sẽ giải phóng Hinckley khỏi các hạn chế vào ngày 15 tháng 6 miễn là Hinckley tiếp tục chấp hành án tốt.

Hinckley đã bị giam trong một bệnh viện tâm thần ở Washington trong hơn hai thập kỷ sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bố anh ta không có tội vì lý do điên rồ trong việc bắn Reagan. Nhưng bắt đầu từ năm 2003, Friedman bắt đầu cho phép Hinckley sống lâu hơn trong cộng đồng với các yêu cầu như tham gia trị liệu và hạn chế về nơi anh ta có thể đi lại.

Hắn ta đã sống toàn thời gian ở Virginia từ năm 2016, mặc dù vẫn bị hạn chế. Vào tháng 7, Hinckley - người chơi guitar và hát  đã chia sẻ âm nhạc của mình trên kênh YouTube - dự định tổ chức một buổi hòa nhạc ở Brooklyn, New York. Sự xuất hiện ở Connecticut và Chicago cho cái người này gọi là "Chuyến lưu diễn của John Hinckley" đã bị hủy bỏ.

Thẩm phán cho biết Hinckley, người bước sang tuổi 67 không có biểu hiện của bệnh tâm thần, không có hành vi bạo lực và không quan tâm đến vũ khí kể từ năm 1983.

Hinckley trong một lần bị áp giải

Trong một báo cáo tình trạng nộp trước phiên điều trần, các công tố viên viết rằng các quan chức y tế giám sát quá trình điều trị của Hinckley trong nhiều năm tin rằng anh ta "đã hồi phục sự tỉnh táo để không gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác vì bệnh tâm thần nếu được thả vô điều kiện" như kế hoạch.

Tổng thống Reagan hồi phục sau vụ nổ súng ngày 30 tháng 3 năm 1981 nhưng đã bị liệt một phần. Nhân viên mật vụ Timothy McCarthy và cảnh sát Washington Thomas Delahanty cũng bị thương.

Cựu tổng thống Reagan qua đời năm 2004.

Hinckley đã cho biết trên kênh YouTube của mình rằng anh ta đã thành lập một hãng thu âm tên Emporia Records và cho biết bản phát hành đầu tiên của mình sẽ là một CD gồm 14 bài hát về âm nhạc do chính anh ta sáng tác. Người này cũng quảng bá âm nhạc của mình trên Twitter.

Bình luận (0)

Lên đầu trang