Triều Tiên dỡ bỏ lệnh phong toả chống Covid-19

Thứ Hai, 30/05/2022 11:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-5, Kyodo đưa tin Triều Tiên đã dỡ bỏ các hạn chế di chuyển được áp dụng ở thủ đô Bình Nhưỡng để đối phó đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên của họ cách đây vài tuần. 

Triều Tiên đã phải đối mặt với một cuộc chiến chống lại làn sóng COVID-19 chưa từng có kể từ khi ban bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt lệnh phong toả trên toàn quốc vào tháng này, làm dấy lên lo ngại về việc thiếu vắc-xin, nguồn cung cấp y tế và thiếu lương thực.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản cho biết, kể từ 29-5, các hạn chế đã được dỡ bỏ, trích dẫn một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh.

Một phát ngôn viên của Bộ thống nhất Hàn Quốc xử lý các vấn đề liên Triều cho biết họ không thể xác nhận báo cáo, vì phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên chưa công bố quyết định.

Báo cáo của Kyodo được đưa ra ngay sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un họp bộ chính trị để thảo luận về việc sửa đổi các biện pháp hạn chế chống dịch, đánh giá tình hình về đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên của nước này đang được "cải thiện".

Triều Tiên dỡ bỏ lệnh phong toả chống Covid-19 - Ảnh: KCNA

"Bộ Chính trị đã xem xét vấn đề phối hợp và thực thi một cách hiệu quả và nhanh chóng các quy định và hướng dẫn chống dịch trong bối cảnh chống dịch ổn định hiện nay", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết hôm 29-5.

Triều Tiên cho biết thêm 100.710 người có triệu chứng sốt và thêm một người tử vong vào tối 29-5, so với con số 390.000 hai tuần trước, KCNA cho biết. Số người chết tăng lên 70 người.

Triều Tiên chưa xác nhận tổng số người xét nghiệm dương tính với coronavirus, dường như do thiếu nguồn cung thiết bị xét nghiệm.

Các chuyên gia cho rằng các số liệu được công bố có thể được báo cáo không đầy đủ và khó có thể đánh giá quy mô thực tế của tình hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang