Siêu du thuyền trị giá 1,6 tỷ USD bị chìm trên đường vận chuyển

Thứ Năm, 30/05/2019 11:48

|

(CAO) Theo CNN ngày 30-5 đưa tin, một siêu du thuyền hạng sang, thuộc sở hữu của một tỷ phú người Ý đã bị chìm trên biển Địa Trung Hải, sau khi nó trượt từ tàu chở hàng, hôm 26-5.

Chiếc siêu du thuyền mang tên My Song, dài 40 m, thuộc sở hữu của tỷ phú người Ý, người được cho là đang nắm hãng thời trang Pier Luigi Loro Piana. Nó đang trên đường vận chuyển từ đảo Mallorca của Tây Ban Nha và thành phố Genova của Ý, thì xảy ra sự cố.

Chiếc du thuyền My Song dũng mãnh trong một cuộc đua

Chiếc du thuyền từng đoạt giải thưởng đua thuyền vào tháng 6, được chụp lại với hình ảnh nửa phần thân chìm trong biển nước. Du thuyền này còn nắm giữ một số giải thưởng và danh hiệu, bao gồm: du thuyền tốt nhất tại World Superyacht Awards, xác lập kỷ lục tốc độ trong Cuộc đua xuyên Đại Tây Dương RORC năm ngoái,...

David Holley, giám đốc điều hành của Peters & May, công ty hậu cần phụ trách vận chuyển du thuyền, đã đưa ra một tuyên bố xác nhận sự việc: "Chúng tôi đã được thông báo về việc mất một chiếc du thuyền từ boong của tàu vận chuyển MV Brattinsborg vào khoảng 4 giờ sáng (theo giờ địa phương), ngày 26-5. Khi nhận được tin Peters & May đã chỉ thị cho thuyền trưởng của MV Brattinsborg nỗ lực cứu hộ và cũng đã liên lạc với bên thứ ba tiến hành trục vớt nếu nỗ lực cứu hộ không thành công".

Siêu du thuyền bị chìm nửa thân khi trượt khỏi tàu vận chuyển trên biển Địa Trung Hải 

Được hoàn thành vào năm 2016, du thuyền My Song do các nhà sản xuất thuyền Phần Lan Baltic Yachts thiết kế và chế tạo, với hình thức biến nó trở thành một "siêu du thuyền tùy chỉnh đa năng", khả năng chuyển nhanh từ du thuyền sang tàu đua bằng cách thay hoặc bổ sung động cơ. Hầu hết cấu tạo của nó được làm bằng gỗ sợi carbon nên rất nhẹ và bền chắc.

My Song có thể chứa tối đa tám người, với đầy đủ tiện nghi để di chuyển trên biển trong vòng một tháng liên tục. Chi phí trục vớt chiếc tàu này hiện không được tiết lộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang