Clip du thuyền chở 1.400 người chết máy giữa biển, nhiều người vô tư vọc nước

Chủ Nhật, 24/03/2019 16:19

|

(CAO) Theo RT ngày hôm nay 24-3 đưa tin, du thuyền Viking Sky đã bị hỏng động cơ và trôi dạt ngoài khơi vùng More og Romsdal, Na Uy vào ngày hôm qua (theo giờ địa phương). Tính từ lúc phát tín hiệu cấp cứu cho tới thời điểm hiện tại đã gần 20 giờ đồng hồ nhưng công tác giải cứu hành khách vẫn đang được tiếp tục.

Nguyên nhân là do công tác cứu hộ thời điểm hiện tại chỉ dựa chủ yếu vào trực thăng, trong khi thời tiết hiện tại lại không thuận lợi cho phương tiện này bởi sóng to, gió lớn. Theo thống kê, trên tàu có khoảng 1.400 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn. 

Theo các nhà chức trách, ban đầu, có ba máy bay trực thăng đang vận chuyển hành khách từ tàu neo đậu trên vịnh Hustadvika. Tuy nhiên, nhiều lúc chỉ có hai chiếc hoạt động do chiếc còn lại phải chở một số người bị thương đi cấp cứu, thống kê cũng cho biết, trên tàu có 915 hành khách đến từ Anh và Mỹ.

Du thuyền chở gần 1.400 hành khách chết máy giữa biển - Ảnh: AFP

Hành khách cũng đã đăng tải một số đoạn clip cho thấy bàn, ghế và đồ nội thất khác bị trượt qua trượt lại trên sàn tàu, do một số nơi bị ngập nước vì con tàu mất thăng bằng bởi việc hư hỏng động cơ. Tuy nhiên, đa số hành khách đều rất lạc quan, một vài người còn dùng chân vọc nước trong lúc chời đợi được giải cứu.

Con tàu đang trong hành trình đi từ Bergen, Na Uy đến London, Anh. Nó yêu cầu trợ giúp khẩn cấp vào tối hôm qua, sau khi bị lỗi về động cơ và bị trôi dạt trên biển. Hiện chưa có người nào thiệt mạng sau sự cố, chỉ có khoảng 17 người bị thương và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Sau khi tiến hành khắc phục, chỉ còn một động cơ trên tàu không thể khởi động và nó có thể di chuyển, chứ không còn bị trôi dạt nữa.

Clip du thuyền chở gần 1.400 hành khách chết máy giữa biển, nhiều người vẫn thản nhiên vọc nước:

Bình luận (0)

Lên đầu trang